Dòng sự kiện:

Phụ huynh phải đón con trước 15h để cô giáo đi... ăn cưới

20:30 28/11/2015
Nhiều phụ huynh có con em theo học tại một trường mầm non ở Nghệ An bức xúc về việc các giáo viên thông báo phụ huynh phải đón trẻ trước 15h để các cô đi... ăn cưới.

[mecloud]vozEPLe7Vd[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, chiều ngày 27/11, báo nhận được rất nhiều phản ánh của các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường mầm non Sao Mai (TP. Vinh, Nghệ An), về việc các giáo viên thông báo đến đón trẻ trước 15h để các cô đi dự đám cưới của giáo viên trong trường.

Ngay khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp đến tại trường mầm non Sao Mai để ghi nhận sự việc.

Mặc dù chỉ mới 15h chiều 27/11, nhưng các phụ huynh đã phải đến trường đón các con, em về theo thông báo. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Quả đúng như phản ánh, chỉ mới 15h ngày 27/11, nhưng các phụ huynh đã phải đến trường đón các con, em về theo thông báo

Một phụ huynh xin được giấu tên cho biết, cùng ngày, họ đã nhận được những thông báo từ các cô giáo về việc đến đón các trẻ về sớm vào lúc 15h để các cô giáo đi dự đám cưới.

Ngay sau đó, các phụ huynh đã phải sắp xếp thời gian để đi đón con đúng giờ dù đang rất bận hoặc lỡ việc.

Nhiều phụ huynh là công chức Nhà nước, phải làm việc giờ hành chính không thể đón con vào giờ "đột xuất" này đã tỏ ra rất bức xúc.

“Có một cô trong trường lấy chồng, giờ họ bắt về sớm để các cô đi đám cưới ở khách sạn. Tôi cũng bực bởi vì chuyện này bây giờ mới thấy lần đầu, thế là không được!

Đây là tôi về hưu rồi chứ như những gia đình khác không có ai đi đón thì khổ”, một phụ huynh chia sẻ.

Trang Dân Việt thông tin thêm, trao đổi qua điện thoại, cô Phượng - Hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai cho biết, cô đang đi dự đám cưới.

Phải đón con, cháu vào giờ này, nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc. (Ảnh: Dân Việt).

Theo cô Phượng, nhà trường không có chủ trương và không ai yêu cầu phụ huynh đón con em mình lúc 15h. Chỉ có một vài trường hợp phụ huynh đến xin đón con về sớm chứ trường không ép đón trẻ sớm để nghỉ.

Cô Lê Thị Liên - Phó hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai xác nhận, 16h30 ngày 27/11 có diễn ra đám cưới của cô Q. (giáo viên trong trường) và các giáo viên trong trường được mời đến dự.

Cô Liên nói rằng, nhà trường hoàn toàn không có chủ trương chỉ đạo giáo viên cho phụ huynh đón trẻ trước từ 15h chiều mà có thể một số trẻ được phụ huynh đón về sớm để chuẩn bị đi dự đám cưới.

Cũng theo cô Liên, theo quy định giờ mùa đông, trường sẽ mở cửa cho các phụ huynh đón trẻ lúc 16h15. Tuy nhiên, có lúc trường cũng mở cửa sớm hơn 15 phút.

Còn cô Trần Thị Thanh Xuân - Phó hiệu trưởng nhà trường thừa nhận việc phản ánh của phụ huynh là đúng nhưng đây không phải là chủ trương của nhà trường.

“Việc các cô nhờ phụ huynh đến đón sớm thì chúng tôi cũng biết? Vì cái đó (việc đi đám cưới - PV) không thuộc vào quy định của nhà trường nên giáo viên phải nhờ phụ huynh...”, cô Xuân nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]PYZe33v6fm[/mecloud]