Dòng sự kiện:

Phụ huynh sốc vì sách cho trẻ em có chuyện... chặt đầu

18:50 27/08/2015
Nhiều phụ huynh sốc đến rụng rời chân tay khi đọc thấy chuyện chặt đầu được đưa vào trong cuốn sách dành cho con mình.

 

 

 

Cách đây vài này, những cuốn sách có nội dung được cho là không tốt như dạy trẻ đi trên thảm thủy tinh để thể hiện lòng dũng cảm, giáo dục giới tính bằng cách phân biệt đi tiểu chung của học sinh nam nữ đã gây xôn xao dư luận.

Gần đây, những hình ảnh vô cảm, bạo lực được chụp lại từ trang sách "Hỏi đáp nhanh trí" được cho là của Nhà xuất bản Văn hóa thông tin được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

[mecloud]GbeWU2xOPo[/mecloud]

Nhiều người sốc bởi nội dung những câu hỏi như: "Một người sau khi chặt đầu thì sẽ thế nào?", "Đáp án trong cuốn sách trả lời "Biến đổi chiều cao" kèm theo đó là hình minh họa là hai người đàn ông ghì một người khác xuống tay cầm thanh đao chém đầu, bức hình thứ 2 minh họa cho đáp án 1 một người không có đầu giơ cao 1 túi đồ".

Ở trang 29, với câu hỏi “Anh A bị chặt đầu lúc 40 tuổi, vậy con cái anh A bị làm sao”. Minh họa cho câu hỏi này là hình một người đàn ông đang nằm trên máy chém với khuôn mặt sợ hãi đến tột cùng. Đáp án cho câu hỏi này là “bị mồ côi”.

 

Trang 37 nội dung cũng khiến nhiều người giật mình bởi hình ảnh vô cảm và thiếu nhân văn được đưa vào trong sách.

Câu hỏi: "Một tên tội phạm bị xử bắn, nguyện vọng lớn nhất của anh ta là gì? Đáp: Mặc áo chống đạn."; "Người nào không bao giờ lo lắng, nghĩ ngợi? Đáp: Người chết"...

 

Một số câu hỏi trong sách rất nhảm nhí, vô cảm. Trang 17, câu hỏi đưa ra là “Ai muốn lấy con gái của Diêm Vương?” và được trả lời “Chỉ có Quỷ mới lấy”!.

Trang 32, trả lời cho câu hỏi “Trong tình huống nào, mọi người đều phát huy tinh thần dám nhảy vào nước sôi lửa bỏng?” là đáp án “khi ăn lẩu”!.

 

Trang 33, tác giả hỏi “Trong con mắt của người đang yêu, bạn gái của họ đều là Tây Thi, vậy trong con mắt của Tây Thi thì có gì?”. Và theo tác giả thì trong mắt của nàng Tây Thi có... “dử mắt”.

Đây không phải là lần đầu cuốn sách này được phụ huynh phản ánh, cuối năm 2014, nhiều tờ báo đã đưa tin về những nội dung nhảm nhí, phản cảm của cuốn sách này.

Thông tin trên bìa cuốn sách cho biết, cuốn sách “Hỏi đáp nhanh trí” do Đức Trí sưu tầm biên soạn, Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin ấn hành. Sách được phát hành tại Nhà sách Huy Hoàng (110D Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nôi) và Nhà sách Thành Vinh (59 Trần Phú, TP. Vinh, Nghệ An). Cuốn sách có 172 trang, giá bán 14.000 đồng, in 2.000 cuốn theo Giấy phép xuất bản số 236-2011/CXB/49-21/VHTT và nộp lưu chiểu năm 2011.

Ngay sau khi chia sẻ trên Facebook, cuốn sách đã nhận được hàng ngàn những bình luận bức xúc từ nhiều người, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ.

"Cái này cho người lớn mình đọc giả trí thì được. Vì mình lớn thì đủ nhận thức cái gì đúng, cái gì sai, cái gì nên áp dụng, hay chỉ để thư giãn. Còn trẻ con thì như tờ giấy trắng, nếu không biết cách chọn lọc sẽ hư người", một độc giả nêu ý kiến.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]xtAWOBjC7T[/mecloud]