Dòng sự kiện:

Phụ nữ dân tộc Thái sắp có mũ bảo hiểm thiết kế riêng

02:48 30/08/2015
Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sẽ chính thức có văn bản sang Bộ KH&CN đề nghị nghiên cứu, sửa đổi bổ sung, phụ lục về quy chuẩn mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái.

Trong hội thảo ngày 27/08 về nghiên cứu giải pháp sản xuất mũ bảo hiểm phù hợp với phụ nữ đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, ông ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sẽ chính thức có văn bản sang Bộ KH&CN đề nghị nghiên cứu, sửa đổi bổ sung, phụ lục về quy chuẩn mũ bảo hiểm dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái.

Người phụ nữ Thái thường xuyên chịu khổ sở vì chiếc mũ bảo hiểm không hợp

với kiểu búi tóc truyền thống của dân tộc.

Hiện nay, việc đội mũ bảo hiểm của phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp nhiều khó khăn và bất cập. Một phần là do rào cản của yếu tố phong tục, trang phục truyền thống. Đặc biệt là phụ nữ Thái với đặc trưng búi tóc trên đỉnh đầu. Vấn đề này đã được Ủy ban ATGT Quốc gia điều tra và đề nghị cần có phương hướng giải quyết.

Tại nhiều địa phương miền núi phía Bắc, tình trạng phụ nữ người dân tộc thiểu số không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng phương tiện là xe máy vẫn diễn ra phổ biến. Lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở, chưa xử phạt nghiêm do nhận thức về vấn đề an toàn giao thông của đồng bào còn nhiều hạn chế.  

Ông Hùng khẳng định, dù chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ nhưng việc thiết kế mẫu MBH dành riêng cho phụ nữ dân tộc Thái nói riêng, phụ nữ dân tộc thiểu số nói chung cần được quan tâm và triển khai sớm.

Hiện vấn đề này đang được đưa vào nghiên cứu, khai thác và thực hiện.

 

NHƯ Ý

Nguồn: Người đưa tin