Dòng sự kiện:

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì dừng ngay những điều này!

15:00 07/12/2015
Bạn sống cuộc đời của riêng bạn, chứ không phải sống hộ, sống giúp cho người yêu - chồng, thế thì tại sao bạn phải buồn - vui dựa vào tâm trạng của “người ấy”?

 Tin liên quan

[mecloud]EDnodmWZJO[/mecloud]

Em tôi đang độc thân, nhưng quá 25 rồi vẫn chưa yêu? Em không vội nhưng bố mẹ, bạn bè, hàng xóm đang vội vàng giúp. Lũ bạn cấp hai, cấp ba, đại học, bạn thân đã kết hôn hết cả, chỉ còn mình em vẫn lẻ bóng. Thi thoảng em lại nhận được cái thiệp cưới, kèm câu hỏi: Bao giờ mày lấy chồng? Tôi khuyên em đừng vì đang ở trong tình huống đó mà vội vàng đồng ý kết hôn với một anh chàng bố mẹ đang “chấm” sẵn cho, hay là một người em chưa yêu, chưa thật sự tin tưởng, chưa thật sự phù hợp. Em vẫn có thể sống hạnh phúc, tự do… sao cứ phải phụ thuộc chuyện lấy chồng?

Bạn tôi vừa kết hôn và đang lâng lâng hạnh phúc vì lấy một người chồng… có điều kiện. Chồng bạn tôi bảo vợ: “Em không cần đi làm, anh lo cho em được”. Bạn tôi nghe lời chồng, ở nhà, rồi có bầu, ngày qua ngày với chuyện bếp núc. Không đi làm nên việc chăm sóc cho bản thân bạn cũng ngày càng trở nên lười nhác. Bạn tôi bảo có lúc nhìn mình ở trong gương, chính bạn cũng giật mình tự hỏi: Mình đây sao? Bạn tôi đọc báo, lướt Facebook, thấy thi thoảng lại có người tâm sự, chồng có bồ… rồi bạn lo lắng, liệu chồng mình có như thế? Rồi bạn tôi nghi ngờ, theo dõi và phát hiện… chồng mình thực sự có bồ. Bạn tôi muốn ly hôn nhưng bạn không có việc làm, không có tiền nuôi con. Bạn còn biết làm gì hơn nữa ngoài cách chấp nhận, ừ, người ta vẫn thường nói “đàn ông năm thê bảy thiếp là chuyện thường, có chi đâu”.

Phụ nữ nên độc lập, tự chủ về cảm xúc, suy nghĩ và tài chính.

Chị bạn tôi biết có gia đình được mấy năm, có hai con một trai, một gái. Tưởng thế là ấm êm, bất chợt một ngày chị phát hiện chồng ngoại tình. Chị than khổ vì thấy mình bị phản bội. Chị không biết nên làm thế nào? Để yên như vậy? Đánh ghen? Hay là ly hôn? Chị bảo dù có lựa chọn cách nào thì chị cũng thấy đau, thấy buồn và mất mát. Chị trách chồng, rồi lại tự dằn vặt, rằng mình làm gì sai, sao anh ta lại phản bội mình như vậy?

Phụ nữ là thế, họ buồn là vì phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông. Không có người đàn ông bên cạnh thì họ sẽ cảm thấy cô đơn. Có chồng ở bên cũng chưa yên tâm vì chuyện ngoại tình, chuyện cặp bồ của đàn ông hàng ngày hàng giờ bạn cứ phải nghe người này người kia nhắc đi nhắc lại.

Vậy thì phải làm sao để phụ nữ có được hạnh phúc? Phải làm sao để phụ nữ không phải chịu muộn phiền, đau khổ? Tôi nghĩ, cách tốt nhất là phụ nữ nên độc lập, tự chủ về cảm xúc, suy nghĩ và tài chính.

Phụ nữ hãy sống có trách nhiệm, yêu thương bản thân mình trước tiên. Đừng quên chăm chút cho vẻ đẹp ngoại hình bởi làm đẹp cũng là cách thể hiện rằng bạn đang tôn trọng bản thân và tôn trọng người xung quanh bạn. Nhưng quan trọng hơn cả, hãy làm cho tâm hồn bạn đẹp rực rỡ lên bằng cách làm nhiều hơn những việc tốt, việc thiện, quan tâm nhiều hơn tới những người xung quanh, hãy cho đi trước khi mong nhận lại.

Phụ nữ hãy là một cây cổ thụ giữa cánh rừng bạt ngàn, để có thể tự đứng vững trước cuộc đời quá nhiều phong ba, bão táp chứ đừng sống như một cây tầm gửi lay lắt, mỏng manh…

Phụ nữ ơi, hãy tìm cho mình một công việc yêu thích, hiện thực hóa mơ ước của chính mình. Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn. Hãy độc lập về tài chính, nâng cao giá trị của bản thân để người khác phải yêu thương và tôn trọng bạn.

Hãy độc lập cả về cảm xúc nữa phụ nữ nhé! Tại sao phải phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc của người ta? Bạn sống cuộc đời của riêng bạn, chứ không phải sống hộ, sống giúp cho người yêu, chồng, thế thì tại sao bạn phải buồn – vui dựa vào tâm trạng của “người ấy”. Bạn cứ hãy yêu đời từng giây, từng phút, từng giờ, từng ngày… để cuộc sống của bạn ngập tràn tình yêu, tiếng cười. Hãy đem niềm vui, lan tỏa ra những người xung quanh bạn nữa.

Đàn ông là mảnh ghép quan trọng trong cuộc đời của phụ nữ, nhưng một khi sóng gió cuộc đời ập đến mà không có một bức tường vững chắc tựa vào thì phụ nữ độc lập là người có thể mạnh mẽ đứng lên, bước tiếp, để cuộc đời không ngập tràn trong nước mắt, buồn khổ, cay đắng…

Phụ nữ hãy là một cây cổ thụ giữa cánh rừng bạt ngàn, để có thể tự đứng vững trước cuộc đời quá nhiều phong ba, bão táp chứ đừng sống như một cây tầm gửi lay lắt, mỏng manh…

Blog Gió

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]et3cB5EXDM[/mecloud]