Dòng sự kiện:

Phúc đức và trí tuệ - chìa khóa để tìm thấy hạnh phúc đích thực

Yến Anh
14:46 14/03/2018
Buổi Talk show “Vitamin Hạnh phúc” nhằm chia sẻ cho các bạn trẻ về hạnh phúc, thành công đích thực hiện nay vừa diễn ra tại Hà Nội

.

 Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Thiền viện Sùng Phúc – chia sẻ trong buổi Talk show “Vitamin Hạnh phúc”

 Giữa những quay cuồng mưu sinh, học tập hàng ngày, đôi khi mỗi người lại thấy cuộc sống khô khan, mệt mỏi, thiếu động lực phấn đấu, từ đó xuất hiện những biểu hiện bế tắc, hành động thiếu suy nghĩ làm lãng phí cuộc sống tươi đẹp. Làm thế nào để giới trẻ có thể tìm được con đường bình an và hạnh phúc?

Để giải đáp về câu hỏi hạnh phúc thực sự, talk show “Vitamin Hạnh phúc” đã được tổ chức bởi Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech phối hợp bảo trợ truyền thông với báo Nhịp sống số và Giáo dục Thời đại cùng sự tham gia của Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Hạnh phúc là điều mà tất cả con người đều muốn đạt được. Mỗi người như một lọ hoa chứa đựng những viên sỏi, hạnh phúc đích thực là những viên sỏi đẹp. Hạnh phúc đến từ tự do trong tâm hồn, luôn thoải mái thong dong. Hạnh phúc chỉ có ở những người có phúc đức và trí tuệ.

Một người có lời nói, hành động và suy nghĩ lúc nào cũng muốn tốt cho người khác, người đó là người có phúc đức. Bởi vì khi biết suy nghĩ cho người khác, họ luôn biết tha thứ cho lỗi lầm mọi người gây ra với mình.

Phúc đức là từ tâm, là yếu tố quan trọng để thành công. Con người sống biết tha thứ, tầm giải quyết vấn đề cao thì chuyện gì cũng có thể dễ dàng làm được.

Bên cạnh phúc đức, trí tuệ giúp các bạn hiểu biết rõ về thành công của mình.

Mỗi con người đều có một mảng trí tuệ riêng, người làm kinh tế có kiến thức kinh tế, người làm kĩ thuật có hiểu biết về công nghệ, kĩ thuật. Ngoài ra, con người còn có một trí tuệ khác đó là hiểu biết về cuộc sống, nhân quả. Đây chính là hai phần trí tuệ giúp con người thành công.

Trí tuệ giúp con người có thể nhìn nhận vấn đề chính xác khi sự việc nào đó xảy ra. Đặc biệt, nếu xác định được rõ việc mình làm có lợi – hại như thế nào, kết quả ra sao… thì đây chính là các bạn đang áp dụng trí tuệ nhân quả vào cuộc sống của mình. Làm được những việc này, trong chính bản thân con người sẽ cảm thầy bình an, thành công.

Các bạn trẻ hào hứng khi được thượng tọa Thích Tâm Thuần phát lộc đầu năm.

Trong xã hội hiện nay có một số người đi tìm thành công và hạnh phúc đích thực không đúng cách. Được hỏi về việc đốt vàng mã, nâng sao giải hạn để tìm bình an, hạnh phúc, Thượng tọa Thích Tâm Thuần trả lời rằng đốt vàng mã, nâng sao giải hạn là một trong những phong tục mê tín của người dân Việt Nam. Theo Thượng tọa chia sẻ: “Mê tín và chánh tín là hai điều khác nhau hoàn toàn. Chúng ta không nên mê tín – làm những điều mà mình không hiểu mà nên chánh tính - hành động theo tín ngưỡng và phong tục khi hiểu bản chất vấn đề”.

Hàng năm, vẫn có hàng trăm nghìn người mua nhiều vàng mã đốt mong được bình an nhưng khi được hỏi đến vấn đề này, họ không biết mình đang làm gì, chỉ có một tâm nguyện mong cuộc sống được sung túc, hạnh phúc.

Không phải cứ cố gắng kiếm nhiều tiền là có được thành công và hạnh phúc đích thực mà bên cạnh đó hạnh phúc và thành công đến từ phúc đức và trí tuệ trong chính con người chúng ta. Hãy sống biết tha thứ, biết nhân quả, biết chánh tín và có trách nhiệm để cuộc sống được bình an, hạnh phúc và thành công.

Vitamin Hạnh Phúc là một talk show nằm trong Chương trình Mảnh Ghép Tâm Hồn do Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech phối hợp cùng các cơ quan báo chí tổ chức. Nhằm giúp các bạn trẻ bổ sung thêm những mảnh ghép tri thức đa dạng, hoàn thiện cho một trí tuệ đẹp, một tâm hồn giàu nhân ái để từ đó có được 1 cuộc sống bình an và ý nghĩa, Hệ thống Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech đã xây dựng Chương trình Mảnh Ghép Tâm Hồn với chuỗi các buổi Talk show của các diễn giả hàng đầu trong nhiều lĩnh vực: Nghệ thuật, Văn hóa, Tôn giáo, Triết học…

Các bạn trẻ quan tâm chương trình có thể tham khảo tại website: aptechvietnam.com.vn hoặc gọi điện qua số hotline 1800 1141/ 1800 1147.


TAG