Dòng sự kiện:

Phương Anh: “Tôi sẽ hát nhạc Phú Quang ngọt ngào, từng trải hơn”

17:29 01/12/2015
Sau thời gian dài vắng bóng, Sao mai 2004 Phương Anh đánh dấu sự trở lại bằng album mới Nỗi nhớ mùa đông - Tình khúc Phú Quang.

 

 

 

[mecloud]oBUixZuFBi[/mecloud]

Theo Phương Anh, sở dĩ cô chọn nhạc Phú Quang để đánh dấu sự trở lại bởi những bài hát của ông có ca từ sâu sắc, quãng giọng phù hợp. Quan trọng hơn cả, nữ ca sĩ tìm thấy được sự đồng điệu, cảm thông với những người phụ nữ trong các tác phẩm của ông.

Sau một thời gian dài vun vén cho gia đình, Phương Anh đã chín chắn hơn cả trong tính cách và giọng hát. Bản thân Phương Anh cũng cho rằng: “Ở tuổi này, tôi không còn trẻ trung để chạy theo thị trường. Dòng trữ tình, trong đó có nhạc Phú Quang mới phù hợp với con người, tính cách của tôi. Tôi sẽ hát đằm thắm hơn với sự ngọt ngào và từng trải!”.

Phú Quang cho biết ông nhận thấy khả năng hát nhạc trữ tình của Phương Anh từ cách đây 10 năm. Khi ấy, giọng ca Sao Mai Điểm hẹn cũng đã ngỏ ý muốn trình bày các nhạc phẩm do ông sáng tác. Tuy vậy, Phú Quang từ chối vì cho rằng Phương Anh còn quá trẻ và chưa đủ độ "đằm" để thể hiện.

Nhạc sĩ Phú Quang cũng thẳng thắn bày tỏ rằng ca sĩ Phương Anh từng bị cuốn vào trào lưu "mốt" và khi phát hiện ra cô có đủ sự bình tĩnh để làm nghề ông mới cho hát nhạc của mình. "Nghệ thuật sẽ đến được với công chúng bằng sự chân thành và Phương Anh có được điều đó", nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.

Từng được coi là giọng hát cá tính, nhiều tiềm năng để tỏa sáng sau cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn 2004 và  ra mắt album gây được tiếng vang năm 2006 nhưng sau đó Phương Anh dần mất hút trên sân khấu ca nhạc.

Trước khi bắt tay vào thực hiện đĩa nhạc “Nỗi nhớ mùa Đông –“Tình khúc Phú Quang”, Phương Anh rất băn khoăn vì chưa biết mình nên làm những gì sau một thời gian dài dành cho gia đình và chăm sóc hai con nhỏ. Nhưng sau khi “thăm dò” nhiều đồng nghiệp, bạn bè, cuối cùng Phương Anh quyết định thực hiện album nhạc Phú Quang, và trực tiếp gặp tác giả để xin ý kiến. Tuy nhiên, tác giả Phú Quang từng nhận mình giống như  “một bà mẹ ghẻ” trong âm nhạc cũng yêu cầu cô phải hát thử trước và nữ ca sĩ đã thuyết phục được ông.

Nhạc sĩ Phú Quang cũng cho biết ông đã “thoáng chút sững sờ” với sự chững chạc của cô ca sĩ đất Cảng trong lần trở lại này. Phú Quang cũng đã từng chia sẻ, Phương Anh cần phải cảm ơn cuộc đời bởi những năm tháng vui buồn mà cô đã trải qua. Có lẽ vì thế, giọng ca Phương Anh bây giờ tôi thấy đằm thắm hơn, tinh tế hơn mà vẫn giữ được sự chân thành, giản dị. “Cô ca sĩ bé nhỏ của ngày xưa, bây giờ đã hát với tâm thức của một người đàn bà hát”.

Phương Anh nghiệm ra rằng, khi mình hát lên một cách thật thà nhất, giản dị nhất, chân tình nhất, tận cùng buồn vui chính mình nhất, mình sẽ gặp được những người đàn bà khác. Chia sẻ cũng từ đó mà ra, cảm mến cũng từ đó mà ra.

Yêu thích nhạc Phú Quang từ lúc đi học nên nhiều ca khúc trong số này cũng là “bài tủ” của Phương Anh. Phương Anh chia sẻ - Hy vọng mối lương duyên âm nhạc này sẽ tồn tại mãi mãi và khán giả sẽ đón nhận tôi với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang thật nồng nhiệt”.

Những tưởng các ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang đã “cũ” vì quá quen hay những ca khúc mà Phương Anh thể hiện trong album cũng đã từng “đóng mác” các giọng ca như Mỹ Hạnh, Ngọc Anh 3A sẽ rất khó để Phương Anh có nét đột phá. Song, với cách làm của mình: giữ lại những tinh chất của âm nhạc Phú Quang chỉ “thêm thắt” màu sắc từ Chillout, Blue, Bosanova hay Fusion… trên nền nhạc cổ điển đương đại, kết hợp với phong cách sôi nổi, hiện đại của Phương Anh, album đưa đến một diện mạo mới cho những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang và đó cũng là những trải nghiệm mới dành cho khán giả từ trước đến nay.

Ở cuộc hội ngộ tròn 10 năm này, Phương Anh thực sự là một “dòng sông trở lại” vớiâm nhạc Phú Quang khi đã rũ bỏ hết những thơ ngây của tiếng hát thiếu nữ ngày xưađể thổn thức với một bản năng rất đàn bà.

Trong những đêm nhạc Phú Quang người ta đã quen chờ tiếng hát của Phương Anh để thổn thức với những cung bậc cảm xúc khác nhau lúc cồn cào, khi dào dạt, lúc hạnh phúc hay cả những cảm xúc suy tư, chiêm nghiệm.

Trong đêm nhạc “Những nẻo đường anh đã đi qua” diễn ra tại nhà hát lớn tháng 12 tới, khán giả thủ đô một lần nữa hội ngộ tiếng hát Phương Anh qua những tình ca ngọt ngào của nhạc sĩ Phú Quang để tận hưởng những cảm xúc đa chiều của âm nhạc rất bão tố, dữ dội nhưng Phương Anh cũng có những phút rất tỉnh, đằm thắm, đầy chiêm nghiệm và sau mỗi ca khúc là một câu chuyện còn đọng lại.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: [mecloud]bcMTEk5qPv[/mecloud]