Dòng sự kiện:

Phương pháp học "không giống ai" của thủ khoa xinh đẹp trường Báo

15:48 27/08/2015
Lê Minh Trang - thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền có thói quen ghi âm lời giảng của thầy cô, học từ 1 đến 5h sáng và qua Facebook.

Tin liên quan

  • Yêu cầu thu hồi sách "dạy học sinh lớp 1 đi trên thủy tinh"
  • Clip học sinh bịt mắt khóc tức tưởi trong lớp học kỹ năng sống
  • Trẻ thông minh hơn nhờ cách học bằng 2 bán cầu não
  • Bước nhảy hoàn vũ nhí: Học trò Minh Hằng - Phan Hiển múa mâm “gây sốt”
Lê Minh Trang - cựu học sinh THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), là thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền, với số điểm 25,5 khối D (Toán: 8,25; Văn: 8,25; Tiếng Anh: 9; nếu nhân hệ số ngoại ngữ, cô đạt 34,5 điểm).

Minh Trang chia sẻ với Zing.vn, người giúp đỡ em nhiều nhất là mẹ. Không chỉ chăm sóc, dạy bảo tận tình, mẹ còn có tầm nhìn rộng, định hướng con gái từ sớm. "Mẹ là thần tượng của em trong cuộc sống. Cách mẹ đối nhân xử thế đã dạy em nhiều điều", nữ thủ khoa tâm sự.


Lê Minh Trang - thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Nữ thủ khoa trường Báo kể, khi học lớp 3, mẹ đã hướng học Tiếng Anh một cách bài bản, trong khi nhiều phụ huynh chỉ quan tâm con mình tính toán nhầm bài toán này, đề thi kia, hay chạy theo điểm số, thành tích. Chính nhờ sự định hướng dài hơi của mẹ mà trong kỳ thi vừa qua, Trang đạt 9 điểm môn Tiếng Anh. 

Lê Minh Trang cũng chia sẻ, phương pháp học của em với nhiều điểm khác biệt thú vị:

Khi học văn trên lớp, Minh Trang thường ghi âm lời giảng của cô giáo. Sau đó, nữ sinh nghe lại nhiều lần để kiến thức "ngấm" vào đầu.

Nữ thủ khoa thường hệ thống lại các bài văn mẫu của thầy, em theo cách gạch đầu dòng và học thuộc ý chính. Vào phòng thi, dựa trên kiến thức có sẵn, em triển khai theo cảm xúc và lối diễn đạt của mình.

Ngoài qua ghi âm, Minh Trang cũng thường xuyên học trên Facebook và các diễn đàn mạng. Trang tham gia thi thử theo chương trình của một số thầy cô giáo để biết mình còn yếu mảng kiến thức nào...

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]GIQ79fPq4f[/mecloud]