Dòng sự kiện:

Phút sinh tử, 2 đứa trẻ chứng minh điều tên tội phạm đã sai

10:32 04/07/2020
Hai đứa trẻ đang ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết nhưng đã lấy sinh mạng của mình để minh chứng lòng tin tưởng.
Một người đàn ông quấn quanh mình đầy chất nổ đã đột nhập vào khuôn viên trường, bắt cóc một học sinh nam, một học sinh nữ làm con tin để đối đầu với cảnh sát. Người đàn ông lúc cười, lúc khóc, lúc tỏ vô cùng phấn khích. Điều kiện anh ta đưa ra khiến nhiều người khó hiểu: anh yêu cầu cảnh sát bắn chết tù nhân XX, nếu không anh sẽ chết cùng con tin.

Cảnh sát nhanh chóng xác định danh tính của người đàn ông này. Anh ta làm việc trong mỏ đá nhiều năm, thành thạo công nghệ nổ mìn, sau đó chuyển sang kinh doanh và bị người bạn thân XX lừa đến mất hết tài sản. Người bạn thân đó hiện đã bị bắt, pháp luật sẽ cho anh ta một bản án công bằng.

Điều kiện mà người đàn ông đề xuất gần như vô lý, cảnh sát chắc chắn không thể đồng ý được. Mặc dù người đàn ông mất trí, nhưng anh ta không ngu ngốc. Anh ta quấn thuốc nổ quanh người và sẽ phát nổ khi ngoại lực có sức nặng 3kg đè lên. Nếu anh ta ngã xuống đất sẽ gây ra vụ nổ, vì vậy cảnh sát không thể giết anh ta.

long tin

Lòng tin sẽ giúp cho cuộc sống tránh được những sai lầm (Ảnh minh họa)

Để ổn định tội phạm, cảnh sát đã cử các chuyên gia đàm phán làm việc với họ, chuẩn bị chờ cơ hội. Các cuộc đàm phán tiếp tục từ sáng đến trưa, tâm trạng của tên tội phạm hơi ổn định, cùng với một thời gian dài căng thẳng dẫn đến suy giảm sức mạnh thể chất, anh ta vô thức thả lỏng cảnh giác.

Hai sĩ quan SWAT nhanh chóng tiến lại phía sau tên tội phạm. Tưởng như đã thành công, cô gái bị bắt làm con tin đột nhiên cầu xin tên tội phạm cho đi vệ sinh, cậu bé cũng muốn nói vào nhà vệ sinh. Tên tội phạm nâng cao cảnh giác hét lớn: "Không dễ dàng chạy trốn thế đâu. Các người nghĩ tôi là kẻ ngốc ư?”.

Anh ta nhìn quanh và ngay lập tức thấy cảnh sát đang tiếp cận phía sau mình. Anh vô thức siết chặt ngòi nổ trong tay nói lớn: “Những kẻ lừa đảo, tất cả các người đều là những kẻ lừa đảo”. Bầu không khí bỗng trở nên căng thẳng.

Tại thời điểm này, ngay cả muốn đi vệ sinh cũng không thể nói. Nhưng sau tất cả, con tin vẫn là hai đứa trẻ, sao có thể nghĩ nhiều đến thế. Một lúc sau, người đàn ông đột nhiên cười một lần nữa, dậm chân và hét lên: "Được rồi, tao đồng ý cho chúng mày đi vệ sinh, nhưng tao chỉ cho phép thay phiên nhau từng người một. Nếu không quay lại, tao sẽ bắn chết những người còn lại!". Hai đứa trẻ tái nhợt vì sợ hãi. Mọi người đều hiểu rằng trong tình huống đó, bất kể ai rời đi trước, người đó sẽ không quay lại để chịu chết, ai sẽ là người đi trước đây?

Hai đứa nhìn nhau thất thần. "Nếu mày không đi, cả hai sẽ chết cùng tao ngay bây giờ”. Người đàn ông tự hào về "sáng ý" của mình và tiếp tục đe dọa.

Bỗng nhiên, cậu học sinh quay sang nói với cô bé: “Mình là con trai, mình sẽ đi sau, cậu đi trước đi”. Cô bé xoay người bước đi, chỉ mới đi được hai bước bỗng quay lại nói với người bạn của mình với giọng nói rất nhỏ nhưng rõ ràng: “Hãy tin mình, mình chắc chắn sẽ quay trở lại”.  

Một nụ cười nhợt nhạt xuất hiện trên khuôn mặt tái nhợt của nam học sinh: “Mình tin cậu”.

Lúc này, nếu bạn nhìn toàn cảnh, kế hoạch hoàn hảo nhất là cho cô bé quay trở lại làm con tin sau khi đi vệ sinh, rồi nghĩ các biện pháp đối phó để ít nhất nó sẽ không kích thích cảm xúc của tên tội phạm. Nhưng cô bé phải vất vả lắm mới tìm được đường sống trong chỗ chết. Cảnh sát không thể thuyết phục em nhảy vào hố lửa một lần nữa! Có quay lại hay không, chỉ có thể từ chính bản thân em quyết định.

Sau vài phút, cô bé chủ động quay lại từ nhà vệ sinh. Người đàn ông ngạc nhiên, có chút thất vọng, đành phải thả nam học sinh ra ngoài đi vệ sinh. Cậu bé trước lúc rời đi cũng nói với bạn mình rằng: "Tin mình, mình sẽ quay lại". Cô bé mỉm cười với sự tin tưởng.

Cậu bé chuẩn bị quay lại sau khi đi vệ sinh xong. Một người phụ nữ đột nhiên chạy ra khỏi đám đông, ôm chầm lấy cậu và khóc lóc thảm thiết. Cậu bé gọi "Mẹ". Tên tội phạm nhìn thấy rõ cảnh này và khuôn mặt anh ta không thể che giấu sự tự mãn của mình. Anh ta tin rằng không có người mẹ nào trên thế giới sẽ cam tâm đứng nhìn con trai mình chết. Anh ta kéo ngòi nổ, ngửa mặt lên trời cười điên cuồng xé tan sự yên tĩnh của khuôn viên trường.

Cơ thể cậu bé khẽ run lên và nhắm mắt lại trong tuyệt vọng. Nhưng không ai ngờ rằng mẹ của cậu bé đã lau nước mắt, buông tay và vỗ vai cậu bé: "Con trai, con là một người đàn ông, ở đây có các chú cảnh sát, con không phải sợ bất cứ điều gì!".

Được mẹ khích lệ, cậu bé tiếp tục đi bộ trở lại. Nhìn thấy cô gái và nam học sinh đều đã lần lượt quay trở lại, vẻ mặt người đàn ông tỏ ra kinh ngạc. Hắn như không tin vào mắt mình, lặng người nhìn chằm chằm vào hai đứa trẻ với những biểu cảm phức tạp và kì lạ. Nằm ngoài dự kiến của mọi người, vài phút sau, hắn giơ tay và đầu hàng cảnh sát.

Vài ngày sau, một phóng viên trực tiếp theo dõi vụ việc đến trung tâm giam giữ phỏng vấn tên tội phạm. Phóng viên hỏi: “Tại sao hôm đó anh đột nhiên đầu hàng?” Tên tội phạm nói: "Từ lúc tôi bị bạn bè lừa dối, tôi bắt đầu nghi ngờ thế giới và không còn tin vào bất cứ ai, vì vậy tôi muốn trả thù cho mọi người. Nhưng ngày đó, khi nhìn thấy 2 đứa trẻ cận kề cái chết vẫn tin tưởng nhau, tôi đột nhiên phát hiện ra mình đã sai!”.

Một người đàn ông bị bạn bè lừa dối đến mức chẳng còn gì đã sinh lòng thù hận, muốn trả thù xã hội. Sau khi chứng kiến hai đứa trẻ dù trong thời khắc nguy hiểm vẫn lấy tính mạng của mình để chứng minh sự tin tưởng, anh ta đã quyết định quay đầu lại bờ.

Vì cuối cùng anh cũng hiểu rằng mọi người vẫn có thể tin tưởng lẫn nhau.

T. Linh

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/phut-sinh-tu-2-dua-tre-chung-minh-dieu-ten-toi-pham-da-sai-d158809.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG