Dòng sự kiện:

Priscilla Chan: Cô nàng “Lọ Lem” thành vợ tỷ phú Facebook

21:03 27/07/2015
Priscilla Chan được gọi là “Lọ Lem” thời hiện đại sau khi lên xe hoa với ông chủ mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg - một trong 10 tỷ phú giàu nhất thế giới.

[mecloud]qQ8GonhzPI[/mecloud]

Lọ Lem bước ra từ thế giới cổ tích

Riscilla Chan sinh ngày 24/2/1985, lớn lên trong gia đình nhập cư khó khăn tại Quincy, Massachusetts. Bố mẹ cô là người gốc Trung Quốc nhập cư. Họ phải làm việc 18 tiếng mỗi ngày nên phần lớn thời gian Chan ở với ông bà.

Theo tin tức từ báo The Patriot Ledger, năm 2003, Chan là thủ khoa của trường trung học Quincy. Cũng tại trường này, cô giành được nhiều giải thưởng về khoa học và công nghệ.

Đám cưới của Mark và Priscilla.

Năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard và nhận lời làm công việc giảng dạy môn khoa học tại trường Harker. Sau 2 năm giảng dạy, Chan ghi tên theo học Thạc sĩ trường Y, Đại học California.

Đầu năm 2003, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan cùng tham dự một bữa tiệc ở trường Havard do bạn của Mark tổ chức. 2 người đã gặp nhau lần đầu tiên khi cả hai đang đứng xếp hàng để chờ đi vào nhà vệ sinh, ngay lập tức cả Mark và Chan đã nhận ra nhau.

Zuckerberg và Chan trong một buổi tiệc.

Chan đã để ý đến Zuckerberg vì anh là người đi vào và ra khỏi nhà vệ sinh nhanh nhất, còn Zuckerberg buông lời tán tỉnh Chan rằng: "Này, hãy đi toilet nhiều lần trong những bữa tiệc lần sau nhé".

Từ năm 2015, chuyện tình kéo dài 9 năm giữa vị tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg và cô nàng Priscilla Chan chính thức bắt đầu. Cả hai đều giữ kínvề chuyện tình này, ngoại trừ một số ít bạn bè thân thiết. Trong buổi hẹn đầu tiên, Zuckerberg đã nói là muốn ở cả ngày với Chan thay vì “về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ”.

Mark đến chúc mừng bạn gái nhân ngày tốt nghiệp đại học Harvard.

Trước khi Chan tốt nghiệp một ngày, Mark đã đăng nhập vào trang Facebook và viết: “Anh rất tự hào về em, bác sỹ Chan”. Đó cũng là một trong những lời chia sẻ cá nhân hiếm hoi mà Mark viết trên Facebookcủa mình. 

Đám cưới của hai người được tổ chức hết sức giản dị ngay tại nhà riêng của Mark, vào đúng ngày Chan tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Y tại trường đại học California và chỉ sau một ngày Zuckerberg đưa cổ phiếu Facebook lên sàn chứng khoán.

Từ đó, cuộc sống của Priscilla Chan đã hoàn toàn thay đổi, cô như một nàng Lọ Lem bước ra từ thế giới cổ tích sau khi kết hôn với vị tỷ phú Mark Zuckerberg. Tỷ phú Facebook với tài sản 19 tỉ USD đã tự tay chiếc nhẫn kết hôn đính hồng ngọc cho Chan khiến cô vô cùng tự hào và hạnh phúc.

"Bản nội quy" của cặp vợ chồng hạnh phúc

Rất nhiều người cho rằng Priscilla thật may mắn khi lấy được tỷ phú Mark nhưng Mark lại cho rằng anh mới chính là người may mắn. Chan luôn đồng hành với anh trong những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời khởi nghiệp của vị tỷ phú này bao gồm cả thời gian Mark gặp áp lực lớn trong việc đưa ra quyết định trước đề nghị mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD của Yahoo.

Mark cho rằng anh mới chính là người may mắn khi gặp Chan.

Đáng chú ý, vào năm 2005, Mark quyết định rời bỏ trường Harvard để tập trung cho việc phát triển Facebook. Thay vì ngăn cản, Priscilla đã tin tưởng và giúp đỡ Mark rất nhiều trong quyết định này.

Không như vợ của các tỷ phú nổi tiếng khác, Chan sống khá giản dị và giữ nguyên những nguyên tắc ngay cả sau khi kết hôn với một trong những người giàu nhất trên thế giới.

Hai vợ chồng tỷ phú trong một lần tham dự sự kiện.

Câu chuyện Chan đã từng đắn đo khi mua một đôi giày có giá 6.000 USD khi đi mua sắm với người chị gái của Mark khiến nhiều người ấn tượng. Sau khi được để nghị mua đôi giày đó, Chan đã không ngần ngại trả lại vì cô cho rằng đó không phải là tiền của mình kiếm ra. Mỗi năm, Chan cùng chồng Zuckerberg dành hàng trăm triệu USD ủng hộ cho các hoạt động từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ giáo dục.

Hai vợ chồng cô đang trải qua một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Vì Zuckerberg quá bận rộn với Facebook, Chan thiết lập một số nguyên tắc cơ bản nghiêm ngặt thành một "bản nội quy" cho mối quan hệ của họ. Chan yêu cầu Zuckerberg phải để ra tối thiểu 100 phút mỗi tuần mà không có Facebook, ngoài ra phải dành cho cô mỗi tuần một ngày. Và vị tỷ phú Mark cũng không ngần ngại, bất chấp mọi lời đàm tiếu mà nói về Chan rằng: “Sau lưng người đàn ông đích thực là một người đàn bà vĩ đại”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

 [mecloud]b24WAa51Xb[/mecloud]