Dòng sự kiện:

Quà 20/10: Choáng với hoa hồng dát vàng đen giá "khủng"

22:43 18/10/2015
Rộ lên thành mốt từ vài năm nay, hoa hồng dát vàng ngày càng... đắt “cắt cổ”, thậm chí, có bông chạm ngưỡng... 100 triệu đồng.

Hoa hồng dát vàng đen có giá 4 triệu đồng/ bông
Năm nay, thị trường hồng dát vàng có "bảng màu"  khá phong phú cho các... quý ông lắm tiền thoải mái chọn lựa với hoa hồng dát vàng, hoa hồng dát vàng đen...

“Một bông hồng dát vàng rẻ nhất cũng có giá từ 2 -3 triệu đồng/ bông nên không phải ai cũng có thể mua làm quà tặng. Thêm vào đó, mỗi sản phẩm cũng chỉ tạo nên cơn sốt trong một thời gian nhất định mà thôi”, chủ một cửa hàng giới thiệu về đối tượng khách hàng chính của loại quà xa xỉ này.

Đây là loại hoa hồng dát vàng 24k, có trọng lượng 2,5-3g, kích thước từ 9-25cm. Hoa hồng đen dát vàng có giá cao hơn một chút: 4 triệu đồng/ bông. “Đây là mặt hàng mới, được chế tác thủ công từ vàng 24k và Rhodium và mất hai ngày mới hoàn thành nên giá cao như vậy”, một chủ shop hoa hồng dát vàng trên phố Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ. Từ đầu tháng 10, cửa hàng này đã có 100 đơn đặt hàng và hiện tại, chỉ còn lại 20 bông hồng dát vàng đen để bán lẻ.

Tuy thế, hoa hồng dát vàng đen hãy còn là rẻ nếu so với hồng vàng nguyên khối có giá tới... 250 triệu/ bông. Món quà chỉ đại gia mới chạm tới này có trọng lượng tương đương 5-6 cây vàng. Vì giá quá đắt, hồng vàng nguyên khối chỉ “xuất xưởng” khi có đơn đặt hàng.

Ở một phân khúc khác, gần đây, người ta thấy xuất hiện loại hồng dát vàng có giá khá “mềm”: 550 nghìn/ bông nhỏ và 780 nghìn đồng/ bông lớn. Một chủ cửa hàng cho biết, đây là hồng nhập từ nước ngoài nên giá rẻ.

Nếu tinh ý sẽ thấy, các cánh hoa được dát khá mỏng và chỉ phủ vàng 24K phía ngoài để giảm phí. Đồng thời, loại hồng dát vàng này cũng "mập mờ" về xuất xứ. 

Tuy có "rẻ" nhưng mức giá “bình dân” này vẫn là “trên trời” so với thu nhập của đa số người dân.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]louyyr3GYf[/mecloud]