Dòng sự kiện:

Qua bức ảnh "2 cuộc đời 2 số phận", nghĩ về cách yêu con khác nhau của cha mẹ

22:05 04/03/2016
Bức ảnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng bởi góc nhìn đặc biệt của tác giả.

[mecloud]aMiafQweFL[/mecloud]

 
Là cha mẹ thì ai cũng yêu thương con, che chở cho con và sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để con có cuộc đời hạnh phúc nhất. Nhưng thực tế không phải ông bố bà mẹ nào cũng yêu thương con đúng cách đâu nhé.

Bảo vệ con là bản năng của các bậc làm cha làm mẹ, nhưng bao bọc, bảo vệ con quá kỹ sẽ hoàn toàn không tốt.

Nhiều người cho rằng, yêu thương con là phải chu cấp cho con mọi thứ về vật chất, con đòi gì là lập tức có ngay. Tuy nhiên, sự nuông chiều con này vô tình đã tước mất của trẻ cơ hội để tự lập của trẻ.

Mới đây, trên cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh về 2 cậu bé với 2 cuộc đời, 2 số phận khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng bởi góc nhìn đặc biệt của tác giả. Đó là sự đối lập giữa 2 số phận của 2 cậu bé: 1 bên được sinh ra trong gia đình đầy đủ bố mẹ, được bố mẹ chăm chút cho từng cái áo, cái quần. Cậu bé còn lại thì quần áo rách rưới, nhếch nhác, nghèo khổ.

Điều khiến đa số người xem nhói lòng từ tấm ảnh chính là ánh mắt mà cậu bé nghèo hướng về cậu bé hạnh phúc kia.

Bức ảnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng bởi góc nhìn đặc biệt của tác giả. 

Nhìn bức ảnh này, nhiều người sẽ thấy rằng cậu bé được sinh ra trong gia đình đầy đủ kia chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc khi được cha mẹ yêu thương, bao bọc và nuông chiều đến thế. Tuy nhiên, thực tế thì cha mẹ nào cũng yêu thương con theo cách của riêng mình. Nhiều cha mẹ không cho con được cuộc sống giàu sang, đầy đủ vật chất, nhưng họ cũng mong muốn con cái mình được bình yên, an toàn tuyệt đối và luôn bảo vệ con dù ở bất kỳ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào.

Ngày hôm qua, clip vừa được đăng tải trên cộng đồng mạng lại có cách giải quyết bất ngờ, bà không hề chạy lại giúp con ngay khi cậu bé bị kẹt đầu vào song sắt khi mải chơi, mà thậm chí người mẹ này cầm điện thoại quay và cười khá lớn...

Theo đó, một đoạn clip đăng tải trên cộng đồng mạng quay lại cảnh cậu bé người Mỹ có tên Joey trong lúc chơi đã để kẹt đầu vào một song sắt. Khác với những đứa trẻ khác khi gặp vào những tình huống như thế này thì chắc chắn sẽ vô cùng hoảng sợ và gào thét để tìm sự giúp đỡ từ những người xung quanh, thì cậu bé người Mỹ này lại tỏ ra rất bình tĩnh. Cậu không hề gào khóc và bình thản trả lời mẹ câu hỏi: “Con làm sao thế?”.

Điều đặc biệt hơn là mẹ của cậu bé cũng tỏ ra khá bình tĩnh, thậm chí cô còn khá thờ ơ cười to khi cầm điện thoại và quay lại hình ảnh con trai mình đang bị mắc kẹt kèm theo câu hỏi: “Điều gì đã xảy ra thế Joey? Sao con có thể chui vào đấy được nhỉ? Bố sẽ giúp con nhé. Bố đang ra rồi kìa”.

Sau một hồi thử hết các cách, nhưng ông bố cũng không thể giúp con ra khỏi song sắt. Và cuối cùng, ông bố này cũng quyết định để cho con tự cứu mình.

Và sau một hồi loay hoay, cuối cùng cậu bé cũng tìm ra cách để thoát khỏi chiếc song sắt trong tiếng reo hò của bà mẹ.

Không ít ông bố bà mẹ sẵn sàng làm cho con mọi thứ, bảo vệ con bất chấp dư luận xung quanh, sợ con vất vả gánh hết nặng nhọc về mình... Nhiều đứa trẻ được thể mè nheo, nhõng nhẽo và có những đòi hỏi vô lý khiến cha mẹ đau đầu, thậm chí rơi vào khủng hoảng, stress.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]BZG1ddUFn9[/mecloud]