Dòng sự kiện:

Quá hiếu động, hươu cao cổ "nhí" ngã gãy cổ dẫn tới tử vong

18:24 30/07/2015
Bất ngờ ra đi, chú hươu cao cổ "nhí" nổi tiếng khiến sở thú Dallas và du khách vô cùng hụt hẫng.


Với vẻ ngoài ngộ nghĩnh như một đứa trẻ, ngay từ khi mới chào đời, hươu cao cổ Kipenzi đã trở thành một ngôi sao "nhí" trong sở thú Dallas (thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ). Du khách hết sức mến mộ chú hươu nhỏ lí lắc và dễ thương này. 

Nhưng mới đây, Kipenzi đã qua đời sau tai nạn ngã gãy cổ tại sở thú Dallas, và nguyên nhân là do quá nghịch ngợm, hiếu động. 


Hãng CNN đưa tin, vào tối thứ Ba ngày 28/7, trong lúc mải mê chạy nhảy, Kipenzi không may bị va cổ vào hàng rào sắt bao quanh chuồng và tử vong ngay lập tức.

Đây là một tai nạn đáng tiếc vì chạy nhảy vốn là tập quán và hành vi thường thấy ở hươu cao cao cổ, đặc biệt là ở lứa tuổi non nớt. Vì Kipenzi rất hiếu động nên để phòng tránh sự cố, các nhân viên của sở thú luôn giám sát Kipenzi. Tuy nhiên, dù đã có đề phòng từ trước, rủi ro không đáng có này vẫn xảy ra.


Ông Gregg Hudson, Giám đốc sở thú cho biết, cái chết bất ngờ của Kipenzi là mất mát to lớn không chỉ với bầy hươu cao cổ mà còn với nhân viên và du khách vì với vẻ ngoài cùng tính cách đáng yêu, Kipenzi rất được mến mộ. 

SÔNG THAO (tổng hợp)