Dòng sự kiện:

Quan hệ bền vững trong gia đình giúp trẻ vượt qua bạo lực gia đình

14:37 13/07/2015
Mối quan hệ bền vững với các thành viên khác trong gia đình có thể giúp nâng cao lòng tự trọng và giảm bớt lo âu ở trẻ nhỏ tại gia đình nơi cha mẹ bạo lực gia đình tồn tại, một cuộc nghiên cứu cho biết.

Mối quan hệ bền vững với các thành viên khác trong gia đình có thể giúp nâng cao lòng tự trọng và giảm bớt lo âu ở trẻ nhỏ tại gia đình nơi cha mẹ bạo lực gia đình tồn tại, một cuộc nghiên cứu cho biết.

 

“Với những bí mật xung quanh bạo lực gia đình, điều quan trọng là các bậc cha mẹ, gia tăng tính bền vững trong gia đình và các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bố mẹ - người trực tiếp tạo ra không khí gia đình cần phải hiểu rõ tính bền vững của gia đình”. Catherine Naughton của trường Đại học Limerick tại Ireland cho biết. "Bằng cách này, họ có thể khích lệ những người trẻ bị ảnh hưởng về tâm lý duy trì cảm giác vốn có của chúng về một gia đình hạnh phúc lâu dài và cuối cùng, có thể cung cấp hỗ trợ tâm lý tích cực," Naughton nói thêm. Tìm hiểu về các triệu chứng lo âu và lời khuyên để đối phó với nó.

Nghiên cứu gồm 465 trẻ trong độ tuổi từ 17 đến 25 năm. Họ hoàn thành khảo sát trực tuyến mà hỏi về kinh nghiệm của họ về cha mẹ / người tạo bạo lực gia đình ". Phân tích cho thấy rằng việc tiếp xúc với cha mẹ / người bạo lực gia đình "có liên quan tới giảm lòng tự trọng, tăng lo âu và trái phiếu gia đình ở những người trẻ yếu hơn khi so sánh với những người lớn lên trong gia đình không bị ảnh hưởng. Đây là cách bạo lực gia đình có thể ảnh hưởng đến trẻ em, ngay cả trước khi chúng được sinh ra.


Tuy nhiên, sự hiện diện của trái phiếu gia đình mạnh mẽ đã có tác động đệm trong đó, mặc dù lớn lên trong một gia đình bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình, một số thanh niên người đã mô tả trái phiếu gia đình mạnh mẽ cũng cho thấy sự gia tăng lòng tự trọng và giảm lo lắng. Điều này hiệu ứng đệm của trái phiếu gia đình đã được nhìn thấy khi bạo lực gia đình giữa cha mẹ / người chăm sóc của họ đã được báo cáo là một trong hai bạo lực về thể chất hoặc tâm lý. Đừng để những gì xảy ra với người phụ nữ này, xảy ra với bạn. Kết quả này được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội tâm lý của Anh ở Windsor.

PHƯƠNG MAI (Theo Thehealthsite)/ĐSPL