Dòng sự kiện:

Quảng cáo nội y trên đường phố, doanh nghiệp bị phạt 8 triệu đồng

18:09 08/09/2015
Một doanh nghiệp quảng cáo cho các thiếu nữ ăn mặc "hở hang", lộ nội y đi bộ trên đường phố đã bị phạt 8 triệu đồng.

[mecloud]xIhUw31UMP[/mecloud]

Theo tin tức từ báo VietnamNet, ngày 7/9, Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức 8 triệu đồng đối với Công ty TNHH truyền thông Mặt Trời Lớn (TP.Cần Thơ) về hành vi thực hiện quảng cáo của đoàn người không đúng với thông báo đã gửi đến cơ quan Nhà nước.

Lý do xử phạt là: thực hiện quảng cáo không đúng với thông báo đã gửi đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định tại Khoản 2, Điều 64, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Các cô gái giới thiệu cà phê trên đường phố ăn mặc gây phản cảm. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, doanh nghiệp này nhận quảng cáo cho một hãng cà phê trên địa bàn TP.Cần Thơ trong các ngày từ 6 đến 10/9. Tuy nhiên với sai phạm trên, hoạt động quảng cáo này đã bị dừng lại trên địa bàn thành phố.

Trước đó sáng 6/9, tại nhiều tuyến đường ở trung tâm quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) xuất hiện khoảng 15 cô gái mặc quần ngắn, áo trắng trong suốt lộ nội y bên trong màu hồng, tay cầm tấm biển đi hàng dài bộ giới thiệu ''Cà phê phố''.

Đi bộ hết dọc một tuyến đường dài, những cô gái này dừng lại khoảng 10 phút. Sau đó, cả đoàn tiếp tục đi bộ từ phố này sang phố khác.

Nhiều người cho rằng, việc các cô gái ăn mặc phản cảm như thế này ra đường là không thể chấp nhận được. Đường phố không phải là bãi tắm hay quán bar.

Sau thông tin trên báo chúng tôi, đích thân ông Trần Việt Phường - GĐ Sở Văn hóa TT&DL TP.Cần Thơ đã vi hành ''săn'' đoàn người ăn mặc phản cảm đi bộ giới thiệu cà phê. Vị này cho rằng, quảng cáo thể là phản cảm, không thể chấp nhận và không ai cấp phép.

Cũng đưa tin về sự việc, báo Tuổi Trẻ cho biết, ngoài xử phạt vi phạm hành chính, Thanh tra cũng có văn bản đề nghị Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ thu hồi thông báo chấp thuận cho công ty này quảng cáo như đã nêu trên.

Ông Trần Đình Hải, chánh thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ, cho biết qua làm việc với thanh tra sáng cùng ngày, đại diện công ty giải thích lý do làm sai nội dung được chấp thuận là “muốn tạo hiệu ứng cho người đi đường chú ý”.

Theo ông Hải, khoản 2 điều 64 nghị định 158 có quy định mức phạt 3-5 triệu đồng nhưng sở đã nhân đôi mức phạt trung bình của khung phạt này để có tính răn đe đối với đơn vị vi phạm.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Xyk0weTXHJ[/mecloud]