Dòng sự kiện:

Quyết định sinh con dù bị ung thư xương, người mẫu 25 tuổi hồi phục kỳ diệu

23:47 12/08/2015
Dù bác sĩ khuyên nên phá thai để điều trị ung thư xương, người mẫu Elizaveta Bulokhova vẫn kiên quyết không bỏ đứa con trong bụng.

 

 

 

Elizaveta chụp ảnh cho tạp chí Vice khi còn khỏe mạnh (trái) và sau khi phải xạ trị (phải)

Nhìn vào ảnh Elizaveta Bulokhova trước và sau khi phải xạ trị để kéo dài mạng sống, người ta không hề thấy có sự khác biệt. Cô gái 25 tuổi vẫn rất xinh đẹp và căng tràn nhựa sống. Có vẻ như với người mẫu mắc bệnh ung thư xương này, lạc quan +  nghị lực đã giúp cô kháng cự được sức công phá của bệnh tật.

Elizaveta Bulokhova phát hiện mình bị ung thư xương khi sự nghiệp đang thăng tiến. Cô thường xyên chụp hình cho các tạp chí danh tiếng tại Canada. 

Tháng 5/2014, khi cùng chồng là Roman Troubetskoi đi nghỉ mát ở Amsterdam, Hà Lan, Elizaveta bị đau nhức cơ hàm nhưng lại nhầm là đau răng thông thường. Một tháng sau, cô phát hiện mình đang mang thai đứa con đầu lòng.

Đến tháng 7/2014, những cơn đau hàm trở nên dữ dội hơn. Ngoài ra, Elizaveta còn phát hiện những hạch khá lớn và cứng ở xung quanh hàm. Cô cùng chồng đi khám nhưng thai nhi đang ở tháng thứ 4 nên không thể chụp X-quang. Kết quả chụp X- quang sau này cho thấy cô có một khối u ác tính phát triển ở hàm.


Elizaveta trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 16 tiếng để loại bỏ khối u. Cô bị cắt đi tới 95% xương hàm. Các bác sĩ phải sử dụng một phần xương mác từ chân phải cùng da ở các bộ phận khác trên cơ thể Elizaveta để tái tạo xương hàm mới cho cô.

Để kéo dài cuộc sống, Elizaveta bắt buộc phải xạ trị. Bệnh viện khuyên cô nên phá thai trước khi điều trị bằng hóa chất, nhưng Elizavet kiên quyết không từ bỏ đứa con của mình. “Nếu sự ra đời của con tôi là một định mệnh thì thằng bé chắc chắn sẽ được sinh ra”, Elizavetan chia sẻ. Cô đã bất chấp tất cả để sinh con.  

May mắn cho cả hai mẹ con, do vết mổ lâu lành nên Elizaveta phải hoãn làm xạ trị, vừa đủ thời gian cho em bé chào đời. Mang thai đến tháng thứ bảy, cô hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Ngay sau đó, cậu bé Valentin được chuyển sang phòng chăm sóc tích cực suốt 51 ngày. Chỉ mới sinh con được một tuần, người mẹ bắt đầu cuộc chiến mới, bước vào quá trình xạ trị kéo dài 5 đợt. 

Đến nay, cậu bé Valentin đã tròn 14 tháng tuổi còn người mẹ trẻ dũng cảm cũng vừa trải qua đợt xạ trị thứ tư. Sức khỏe của cô đang dần hồi phục. 

Đã 7 năm theo nghiệp người mẫu, những ngày trong bệnh viện, Elizaveta rất nhớ nghề. Thời gian làm hóa trị, cô cùng cả gia đình chụp một bộ ảnh ghi lại hành trình đấu tranh với bệnh tật.

Qua ống kính của nhiếp ảnh gia Manolo Ceron, bà mẹ trẻ tươi tắn và đẹp rạng ngời. Cô không ngần ngại hay che giấu những vết sẹo lớn để lại trên cơ thể sau quá trình điều trị. Mong muốn của Elizaveta là truyền sức mạnh chiến đấu với bệnh tật của mình đến những người cũng mắc căn bệnh ung thư như cô.

Gia đình nhỏ của Eliveta vẫn đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.





SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin

 

 

 


TAG