Dòng sự kiện:

Rắn lục đuôi đỏ bò vào tiệm thuốc cắn nữ dược sĩ

02:00 18/12/2015
Một nữ dược sĩ thò tay vào hộc tủ lấy thuốc bán cho người bệnh thì bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

 

 

 [mecloud]PFf09plwd0[/mecloud] 

Theo tin tức từ báo Thanh niên, sáng nay (ngày 17/12), dược sĩ N.T.Y. (52 tuổi, trú phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã qua cơn nguy kịch sau khi bị con rắn lục đuôi đỏ “ém” sẵn trong hộc tủ đựng thuốc cắn.

Xác con rắn lục đuôi đỏ tấn công dược sĩ Y. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Tối ngày 16/12, khi thò tay vào hộc tủ để lấy thuốc để bán cho người bệnh, bà Y. bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn trúng tay phải. Nạn nhân bị choáng và nôn mửa, được chuyển xuống bệnh viện cấp cứu. Con rắn cũng đã bị người thân của bà Y. đập chết.

Hiện bà Y. vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Báo Vnexpress thông tin thêm, trước đó ít ngày, hàng xóm bà Y. cũng bị rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà cắn. Người dân cho rằng có thể do thời tiết lạnh đột ngột, rắn lục từ ngoài vườn bò vào tìm nơi ấm để trú.

Rắn lục đuôi đỏ là loài cực độc trong số loại rắn lục, có thân màu xanh, đuôi màu nâu đỏ. Đây cũng là loài đặc biệt vì trong họ hàng nhà rắn lục chỉ có chúng là loại đẻ con. Lúc rắn mẹ sinh con, nọc độc nhiều nhất và hung dữ nhất.

Loài rắn độc này sinh sống chủ yếu ở núi cao và trong các khu rừng sâu thuộc dãy Trường Sơn, vùng núi Tây Bắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chúng xuất hiện nhiều ở khu dân cư và đang gia tăng rất nhanh về số lượng.

Năm 2014, rắn lục đuôi đỏ liên tiếp tấn công người dân, nguyên nhân được cho là tác động của biến đổi khí hậu.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]sz2rDEMlfg[/mecloud]