Dòng sự kiện:

Rau muống baby đắt ngang giá thịt nhưng vẫn khan hàng

20:47 03/09/2015
Rau muống baby – loại ra trồng 1 lần ăn 1 lần có giá đắt ngang với thịt đang khiến nhiều bà nội trợ “đổ xô” săn hàng khiến nó càng trở nên “kén” người mua.

 

 

 

Theo anh Nguyễn Công Thành ở Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), anh thường xuyên đi công tác Sài Gòn, đồng thời “săn” rau muống baby theo “mệnh lệnh” của bà xã, vì ở Hà Nội rất ít cửa hàng bán loại rau này.

Vợ anh nói, rau muống này giòn, ngọt, mềm hơn loại rau muống thường và nó vị rất riêng. Nó thuộc diện siêu đắt đỏ, 70.000 đồng/kg, ngang bằng với một cân thịt, nhưng luôn trong tình trạng khan hàng.

Rau muống baby có thân và lá nhỏ hơn so với rau muống thường.

Theo anh Nguyễn Văn Sang, một người trồng ra muống baby xã Phú Lộc (TP.HCM), đây là loại rau muống có thân và lá nhỏ hơn so với rau muống thường, gieo trồng bằng hạt, 14 ngày thì cho thu hoạch. Khi đó, rau có chiều dài khoảng 30cm.

Đặc biệt, nếu rau muống thường trồng một lần có thể cho thu hoạch trong cả vụ, nhưng mỗi lần gieo hạt rau muống baby chỉ được một lần cắt. Cắt rau xong lại phải làm đất để gieo đợt mới, thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống.

Anh Sang cũng cho hay đây là giống rau muống khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam nên hàng chưa có nhiều. Nhà anh hiện trồng 2 ha rau muống này, mỗi ngày cho thu hoạch 60-70 kg rau. Rau cắt đến đâu được các cửa hàng lấy hết đến đó, không bao giờ có chuyện ế ẩm.

Một chủ cửa hàng thực phẩm cho biết, giá rau dao động như thế cũng bởi tùy vào quy trình trồng, càng khắt khe, giá thành càng cao.

Chẳng hạn, rau trồng hoàn toàn theo phương pháp sạch, dùng các biện pháp thảo dược phun lên rau diệt sâu bọ thay cho thuốc sâu hay dùng các loại phân hữu cơ thay cho phân hóa học,... sẽ đắt hơn các loại khác.

Chính vì độ chặt chẽ và đòi hỏi cao ở quy trình trồng rau mà khách muốn mua thì phải đặt trước, nhanh thì hai ngày có hàng, lâu hơn thì phải một tuần.

Dạo qua một số trang mạng bán rau sạch, giá rau muống luôn biến động 35.000 đồng/kg, 22.000 đồng/kg, thậm chí có cửa hàng rao bán với giá 70.000 đồng/kg.

Các bà nội trợ hoàn toàn có thể trồng rau muống baby tại nhà. Cách trồng không quá khó, cũng không khác quá nhiều so với việc trồng các loại rau mầm khác, quan trọng, người trồng cần phải chăm sóc và theo dõi hàng ngày để chất lượng rau muống baby khi thu hoạch là tốt nhất. Chỉ cần mua hạt mầm rau muống baby và vài chiếc thùng xốp là có thể trồng được.

Chỉ cần hạt rau muống baby và thùng xốp, các bà nội trợ hoàn toàn có thể trồng tại nhà.

Cách làm:

Ngâm các hạt rau muống baby vào trong một chiếc hộp nhựa, để qua 1 đêm.

Sáng hôm sau, gạn hết nước trong hộp và thay vào nước mới. Chờ đến tối, thay nước 1 lần nữa và chỉ thêm nước ngập nửa hạt rau muống baby.

Đến ngày hôm sau, sẽ thấy hạt bắt đầu nhú mầm và bắt đầu hút nước.

Theo dõi khi thấy hạt mầm rau muống baby to hơn một chút thì mang hộp mầm rau ra chỗ có ánh sáng, nhưng lưu ý cần tránh để nơi ánh sáng quá mạnh, nhất là vào mùa hè. Bởi ánh nắng chiếu trực tiếp quá mạnh sẽ dễ làm cây chết. Chỉ cần để bên cửa sổ là được.

Mỗi ngày thay nước cho rau mầm tầm 1-2 lần tùy tình hình thời tiết cũng như độ hút nước của rau mầm.

Sau 8-10 ngày là thu hoạch được.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]ZQMy5FpJSI[/mecloud]