Dòng sự kiện:

Rộ mốt “săn” quất bonsai chơi Tết giá hàng chục triệu

15:00 02/01/2016
Tranh thủ dịp nghỉ Tết dương lịch, nhiều người dân Hà Nội đi đặt mua quất bonsai chơi Tết Nguyên đán.
 [mecloud]OrYvKz8yWj[/mecloud]

Làng quất Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) vốn lâu đời và nổi tiếng với nghề quất cảnh. Dọc lối đi vào làng qua các nhà vườn đã trông ngút mắt những trái chín mọng.

Ghi nhận của PV tại vườn quất ở Tứ Liên, ngoài quất thế và quất hình thông, năm nay, có nhiều loại quất bonsai với hình dáng, mẫu mã độc đáo, sáng tạo.

Quất bonsai lấy lòng được nhiều người bởi vẻ đẹp độc, lạ và mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. 

Ông Bùi Thế Mạnh (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) - một trong những nghệ nhân quất bonsai với kinh nghiệm gần 10 năm trồng loại quất này cho biết, trung bình mỗi chậu quất được bán với giá từ 3 triệu đến 5 triệu đồng.

Riêng những cây quất độc có tuổi đời trên 10 năm thì có giá đến 20 triệu đồng/chậu. Những cây này gia đình ông Mạnh chỉ cho thuê chứ không bán.

[mecloud]PgKir63mb6[/mecloud]

 

Để có một cây quất có thế đẹp như ý, người trồng phải mất 2 - 3 năm, thậm chí lên đến hơn 10 năm.

Được thiết kế gọn nhẹ, nên quất bonsai phù hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà ngày Tết nên được nhiều người lựa chọn chơi Tết.

 

Năm nay, gia đình ông Mạnh có khoảng trên 400 gốc quất bonsai nhưng gần nửa số quất này đã có chủ.

Chị Trà Giang, một người dân đến thăm vườn quất bonsai chia sẻ: "Trước Tết, năm nào tôi cũng đến đây ngắm và chọn chậu quất bonsai và cảm nhận không khí Tết đang đến thật gần".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]u1UPZi1Mye[/mecloud]