Dòng sự kiện:

Rộ mốt trồng cam quýt hình trái tim ở Nhật Bản, Hàn Quốc

15:00 14/09/2015
Một loại quýt hình trái tim đặc biệt được những người nông dân ở Nhật Bản đua nhau trồng và hứa hẹn tiềm năng rất cao trên thị trường tương lai.

 

 

 

Theo tin tức từ Huffingtonpost, những người nông dân ở Nhật Bản gần đây đang phát triển loại quýt đặc biệt có hình trái tim bằng cách sử dụng một loại dụng cụ hình tam giác khá lạ mắt.

Công cụ dùng để tạo hình trái tim cho quýt.

Những người nông dân ở đất nước mặt trời mọc này cũng dồn thêm tâm sức, tình yêu với nghề trồng trọt của họ vào những trái quýt mang biểu tượng tình yêu ý nghĩa.

Bức ảnh trên là hình ảnh người nông dân ở Yawatahama, Nhật Bản đang buộc những trái quýt đã được lựa chọn kỹ càng vào bên trong một dụng cụ bằng gỗ có xiên các ống kim loại.

Sau đó, quýt sẽ lớn dần theo hình dáng đã được cố định sẵn với hình chữ V dưới đáy quả và 2 nửa phình ra để tạo thành hình tim.

Đó là quy trình công phu và và tỉ mỉ mà các nông trang ở Nhật Bản áp dụng để có thể tạo ra những trái quýt hình trái tim tuyệt đẹp.

[mecloud]eP4EChGCSM[/mecloud]

Trên trang NTV, những người nông dân ở Yawatahama chia sẻ, họ đã thành công 60% khi áp dụng phương pháp này vào năm ngoái với năng suất đạt gần 250 trái quýt hình trái tim.

Những người trồng loại quả đặc biệt này hy vọng sẽ bán được nhiều sản phẩm ra thị trường hơn trong tương lai.

Loại quýt hình trái tim này hứa hẹn sẽ trở thành quà tặng ý nghĩa và được ưa chuộng nhất trong mùa Valentine năm nay.

Loại quả hình trái tim này cũng đang gây sốt Hàn Quốc. Sau một thời gian nghiên cứu, nông dân Hàn Quốc đã tạo ra những quả cam hình trái tim đầu tiên.

Giống cam lạ hình trái tim này được bày bán tại một cửa hàng đồ lưu niệm ở tòa nhà Seoul Tower của Hàn Quốc với giá 75.000 đồng/quả.

 

Cam trái tim cũng có vị ngọt và vỏ mọng như loại cam tròn thông thường. Khi cắt ra, hình trái tim của quả cam được nhìn rõ ràng hơn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]hXYDhvuXeK[/mecloud]