Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt cảnh cụ ông gặp lại mối tình đầu sau hơn nửa thế kỷ

16:58 27/10/2015
Gặp lại mối tình đầu sau hơn nửa thế kỷ xa cách, cụ ông người Trung Quốc đã quyết định ở lại quê hương của bà và chăm sóc bà mãi mãi.

 

 

 

Ông Li Dazhong (85 tuổi) gặp lại bà Chen Shimeng (83 tuổi) vào năm 2011. Sau khi gặp lại mối tình đầu, ông Li đã quyết định rời quê đến Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc để chăm sóc cho người yêu đang bị bệnh, đền bù cho bà những mất mát mà ông đã làm khi còn trẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, họ đã bên nhau được 4 năm.

Ảnh 2 người khi còn trẻ (Ảnh: CCTVNews).

Trên tờ West China Metropolis Daily, ông Li kể lại, họ chia tay vào năm 1950 vì sự hiểu lầm nhỏ trước khi dũng cảm thú nhận tình yêu dành cho nhau. Họ không bao giờ nghĩ được rằng phải hơn nửa thập kỷ sau mới được gặp lại nhau.

Ông Li cho biết, họ là hàng xóm của nhau ở thành phố Nanchong khi ông mới 20 tuổi. Ngày đó, vì ghen tuông, cho rằng bà Chen không quan tâm đến mình nên ông đã rời khỏi quê hương Nam Sung của mình, học đại học ở Trùng Khánh. Họ không ngờ, chỉ vì những “tự ái” vu vơ của tuổi trẻ mà phải chia cách nhau gần 60 năm.

“Khi ông ấy tốt nghiệp, ông ấy đã viết cho tôi một lá thư và nói ông được phân công làm việc ở tỉnh Đông Bắc Trung Quốc, đồng thời hy vọng được gặp tôi trước khi đi. Tuy nhiên, tôi đã từ chối vì vẫn còn giận”, bà Chen nhớ lại.

[mecloud]miaHwwYbbV[/mecloud]

Năm tháng trôi qua, cả hai người đều có cuộc sống riêng và bận rộn với cuộc sống gia đình ở hai thành phố khác nhau.

Đến năm 2011, sau khi vợ qua đời, ông Li trở về quê ở Tứ Xuyên cùng cháu trai để gặp bạn bè cũ và phát hiện bà Chen đã không còn ở đó. Những kỷ niệm về mối tình đầu ùa về trong tâm trí ông.

Sau khi được nhiều người giúp đỡ, ông Li đã gặp lại bà Chen, lúc đó bà đang bị bệnh và sống một mình.

Sau khi được các thành viên gia đình đồng ý, ông quyết định ở lại Thành Đô chăm sóc cho bà.

Đầu năm, bà Chen bị gãy chân và cụ ông 85 tuổi vẫn hàng ngày lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho bà trong bệnh viện.

Sau khi nghe câu chuyện về tình nghĩa sâu đậm của ông bà, nhiều người đã tỏ ra vô cùng xúc động. Cư dân mạng vui mừng cho ông bà bởi sau gần 60 năm chia lìa, giờ đây cả hai đã có thể viết nên cái kết có hậu cho chuyện tình yêu ngày trẻ của mình.

Khánh Vy (Theo CCTVNews)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]GUVV7OYOjP[/mecloud]