Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt cảnh gia đình xắn quần đứng ăn vội bát mì tôm giữa ngôi nhà ngập nước

14:29 01/11/2016
Những bức ảnh về bữa ăn ngày lũ của một gia đình tại Quảng Bình khiến người xem không khỏi xót xa.

Loạt ảnh được đăng tải trên Facebook của tài khoản L.R. Trong căn nhà bị ngập nước, tất cả gia đình từ người già đến trẻ nhỏ, quần xắn ống, mỗi người cầm trên tay một bát mì tôm. Đây là bữa trưa vội vàng của cả gia đình vì sau đó họ còn phải lo chống lụt.

Những hình ảnh này được ghi lại tại thôn Xuân Hạ, xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. 

Hiện Quảng Bình lại đang hứng chịu một đợt lũ nữa khiến nhiều địa phương bị cô lập, chia cắt. Từ chiều 30/10, mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở hầu khắp tỉnh Quảng BìnhNhiều nhà dân bị ngập từ 0,5-1m.

Hiện chính quyền địa phương đã khẩn trương hỗ trợ người dân di tản đến những ngôi nhà cao hơn để đề phòng lũ tiếp tục dâng cao, còn gia súc và gia cầm cũng đã đưa đến nơi trú ẩn an toàn.

Trước đó, trận lụt lịch sử khoảng hai tuần trước mà Quảng Bình hứng chịu đã khiến 21 người chết, hơn 92 nghìn ngôi nhà ngập, hư hỏng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong đêm 31.10 và chiều 1.11, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng trực tiếp của không khí lạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc bộ có mưa rải rác và các tỉnh ven biển Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Trong đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa to đến rất to. Thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến 18 - 20oC, vùng núi có nơi dưới 17oC.

Từ ngày 31.10 - 5.11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. Dự báo mực nước lũ trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận phổ biến ở mức báo động 1 - 2; riêng lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 2 - 3, có nơi trên báo động 3.

Theo đó, ở các tỉnh nói trên có nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cũng lưu ý các tỉnh nói trên cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam