Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt cậu bé bị ung thư thực hiện ước mơ làm cảnh sát

03:30 22/11/2015
Sáng 21.10, cậu bé Võ Tuấn Dũng đã được khoác lên mình đồng phục của CSGT và thực hiện nhiệm vụ điều khiển giao thông đúng như ước nguyện.

 

 

 

 [mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]

Câu chuyện khiến bất cứ ai chứng kiến cũng phải rơi nước mắt. Dù đang mắc căn bệnh ung thư hạch nhưng cậu bé 10 tuổi Võ Tuấn Dũng (Liên Chiểu, Đà Nẵng) vẫn rất “phong độ” trong trang phục của CSGT. Em tuýt còi, phân luồng xe, hướng dẫn người đi đường… say mê  và nghiêm túc như một cảnh sát giao thông thực thụ.

Đây chính là món quà Cảnh sát giao thông Đà Nặng tặng cho cậu bé đã trải qua bốn lần truyền hóa chất để điều trị căn bệnh ung thư hạch. Để Dũng có thể thuần thục các động tác “chuyên ngành”, các chiến sĩ cảnh sát giao thông đã “tập huấn” nhanh cho cậu bé các thao tác như: chào, đọc khẩu hiệu tuyên truyền giao thông, ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra giấy tờ… Đúng là có “tố chất”, cậu bé “thuộc bài” rất nhanh và thực hiện các khẩu lệnh, hiệu lệnh  một cách hăng say, rành rọt.  

“Công cuộc” hiện thực hóa ước mơ cho Dũng do Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng trực tiếp điều hành. Dũng được ngồi trên xe dẫn đường điều khiển, với cương vị là CSGT, mang hàm "binh nhì" và tự tin phát biểu: "Hôm nay con đến đây là để tuyên truyền với tất cả mọi người về luật ATGT. Theo luật giao thông đường bộ, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và kể cả xe máy điện phải đội MBH và cài quai theo quy cách. Không chở quá số người quy định trừ 3 trường hợp sau mới được chở 3 người: chở người cấp cứu, chở trẻ em dưới 14 tuổi, chở người vi phạm pháp luật. Không được vượt đèn đỏ và không được đi ngược chiều. Cuối cùng con kính chúc tất cả mọi người mạnh khỏe và tham gia giao thông an toàn”.

Khi tuần tra trên đường, Dũng đã "xử lý" một  người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. CSGT “nhí”  cũng kính cẩn chào, yêu cầu chủ phương tiện xuất trình giấy tờ, rồi lập biên bản nội dung vi phạm... theo sự hướng dẫn của các đồng chí CSGT. Còn các  “thầy” của em thì vừa hướng dẫn vừa rưng rưng xúc động.

Nhìn con mình thực hiện được ước mơ, chị Nguyễn Thị Thùy Hương cảm động đến rơi nước mắt: "Ôi con ơi con được làm CSGT rồi đó, nhưng cuộc đời của mẹ, có mất con không". Cách đây 2 năm, chồng chị Hương ra đi. Một mình chị Hương vất vả nuôi hai con. Người con lớn hiện học lớp 12 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Gia đình phát hiện Dũng mắc bệnh hiểm nghèo từ đầu năm 2015. Kể từ đó, cậu bé lấy viện làm… nhà, còn nhà thì đã bán để lấy tiền thuốc thang.

 “Trên giường bệnh, em nhắc hoài đến ước mơ làm CSGT của mình. Nhiều đêm suy nghĩ, không biết thế nào, tôi mạnh dạn gửi tâm thư giúp em một lần được thực hiện ước mơ cháy bỏng đó lên GĐ công an thành phố. Thật không ngờ, các anh đã đồng cảm và cho cán bộ về thăm hỏi và quyết định tổ chức thực hiện ước mơ cho em", bác sĩ Lê Na – Khoa Chuẩn đoán hình ảnh, bệnh viện Ung bướu kể lại.

Và rồi, giấc mơ của cậu bé 10 tuổi mắc bệnh ung thư hạch đã trở thành sự thực. 

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]vttSmGCURU[/mecloud]