Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt chuyện chồng chăm sóc vợ sống thực vật suốt 27 năm

03:00 10/12/2015
Nhiều người bật khóc trước câu chuyện cảm động về người chồng ân cần chăm sóc vợ sống thực vật suốt 27 năm.

 

 

 

 [mecloud]GXsGETfssT[/mecloud]

Theo tin tức từ Chinadaily, người đàn ông đáng ngưỡng mộ này tên Trương, sống ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vợ của ông bị xuất huyết não và trở thành người sống thực vật vĩnh viễn. Và từ đó, ông đã luôn ở bên cạnh vợ chăm sóc, quan tâm đến vợ.

 

Trong 27 năm chăm sóc vợ, đã có không ít người khuyên ông bỏ bà để lấy người phụ nữ khác bởi bà giữ được sự sống nhưng lại không nhận thức được điều gì hết.

Tuy nhiên, ông đã bỏ ngoài tai những lời khuyên đó mà vẫn một lòng một dạ ở bên vợ, chăm sóc người vợ đáng thương của mình.

Những việc cho bà ăn, vệ sinh cá nhân, thay quần áo, đánh răng, chải đầu…  hàng ngày của bà cũng một tay ông làm.

Ngoài ra, ông còn dành thời gian vài tiếng trong ngày để mát xa cho vợ, giúp bà thư giãn và hy vọng sẽ tìm lại cảm giác trong một ngày không xa.

Bởi người thực vật là không thể hoạt động như những người bình thường nên cơ thể rất dễ bị thoái hóa, thậm chí là thối rữa. Để khơi dậy các giác quan của vợ nên cuối tuần ông còn mang đàn ra hát cho bà nghe những làn điệu dân ca quen thuộc.

Chính nhờ sự chăm sóc tận tụy không ngừng nghỉ của ông Trương mà vợ ông vẫn sống khỏe mạnh hàng chục năm qua.

“Tôi đã hứa, đã thề có trời cao chứng giám là cả đời sẽ yêu thương, sẽ quan tâm chăm sóc người phụ nữ này. Chúng tôi đã yêu thương nhau khi cả hai còn khỏe mạnh, đã hạnh phúc bên nhau khi bà ấy mạnh khỏe. Nay vì lẽ gì mà tôi bỏ mặc bà ấy?

Bà ấy chỉ là đang nằm đó thôi, tôi tin bà ấy hiểu tôi đang nói gì. Vì trong tâm trí bà ấy chưa bao giờ thiếu đi bóng hình tôi, cũng như trong tim tôi luôn có bà ấy”, người chồng nói về lý do mình luôn kiên trì suốt 27 năm ở bên chăm sóc vợ.

Nhiều người đã rơi nước mắt khi biết lý do đó của ông Trương và coi câu chuyện đó là tấm gương sáng cho vợ chồng mình.

Một dân mạng thốt lên: "Cảm động quá. Thế mới biết thế nào là tình yêu đích thực".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]iQXU0zXcu3[/mecloud]