Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt chuyện ông bố trẻ lặn lội xin sữa nuôi con

22:26 13/08/2015
“Tất cả là vì tình yêu thương con. Con sinh non, sức đề kháng không tốt lại không may mất mẹ nên tôi muốn bù đắp để con tôi cũng được như bao đứa trẻ khác", người bố trẻ đơn thân nói.

Tôi chẳng thể ngờ đó là lần cuối cùng mẹ con cô ấy được gần nhau

Câu chuyện về vợ mất sau khi sinh con trai được 6 ngày, thương con sinh non lại thiệt thòi vì không còn mẹ, người bố trẻ - anh Thoại (25 tuổi, hiện đang ở trọ tại khu vực Mỹ Đình) lặn lội khắp nơi xin sữa của các bà mẹ khác về nuôi con khiến nhiều người rơi nước mắt.

Anh Thoại thương con đến đứt ruột vì con đã sinh non lại chỉ được bú mẹ có một ngày rồi xa mẹ mãi mãi. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Kết hôn sau 3 năm yêu nhau, không lâu sau thì vợ anh Thoại mang bầu. Nhưng xen lẫn niềm vui khôn tả của hai vợ chồng là sự lo lắng vì bệnh tình của người vợ, chị bị bệnh tim.

Trong quá trình mang thai, sức khỏe chị Thảo, vợ anh Thoại, luôn được các bác sĩ theo dõi nghiêm ngặt. Chỉ tới khi đứa con trai bé bỏng cất tiếng khóc chào đời cùng nụ cười hạnh phúc của người mẹ, anh Thoại mới dám thở phào. Em bé ra đời sớm ở tuần thai 35 với cân nặng 2,2 kg và may mắn là không phải chăm sóc đặc biệt.

Sau 5 ngày ở viện theo dõi, thấy sức khỏe cả 2 mẹ con bình thường nên các bác sĩ đã đồng ý cho xuất viện. Niềm hạnh phúc vỡ òa, lo lắng tưởng chừng đã qua thì điều không may xảy tới.

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, nước mắt chảy dài trên gò má người bố trẻ đơn thân, anh Thoại buồn rầu nhớ lại: “Lúc ở viện về sức khỏe vợ tôi vẫn bình thường, nhưng chỉ sau một ngày thì có biểu hiện khác. Đó là buổi sáng ngày thứ 6 sau khi sinh con, cho con bú xong cô ấy kêu mệt, nhờ bà bế con rồi từ từ nhắm mắt lại. Tôi chẳng thể ngờ đó là lần cuối cùng mẹ con cô ấy được gần nhau và rồi cô ấy bỏ bố con tôi ra đi mãi mãi”. 

Tất cả là vì tình yêu thương con

Những ngày bỏ lại con ở thành phố cho bà chăm để về quê lo tang cho vợ, anh Thoại tưởng như mình gục ngã. Thế rồi vì con, buộc lòng anh phải gượng dậy. Gạt đau buồn, gạt nước mắt sang một bên, anh Thoại bắt đầu hành trình đi xin sữa mẹ cho con.

Khi chưa biết nhiều chỗ để xin sữa, anh Thoại đã nghỉ việc để đi tìm. “Mới đầu tôi đăng lên Facebook và đi hỏi trực tiếp, dần dần nhiều người biết đến hoàn cảnh của tôi và giúp đỡ".

Trả lời câu hỏi tại sao không dùng sữa ngoài cho tiện, sẽ không phải vất vả đi xin và vẫn có thể đi làm thì anh Thoại cho biết: “Tất cả là vì tình yêu thương con. Con sinh non, sức đề kháng không tốt lại không may mất mẹ nên tôi muốn bù đắp để con tôi cũng được như bao đứa trẻ khác, lớn lên nhờ dòng sữa mẹ".

[mecloud]YORmbx6UTX[/mecloud]

Ngoài việc liên hệ với anh Trình Tuấn, người bố đơn thân có ý tưởng thành lập ngân hàng sữa mẹ nhờ giúp đỡ, thì bất kể nắng mưa, xa gần, chỉ cần có người bảo cho sữa là anh vội vàng chạy tới. Khi số người cho sữa nhiều hơn cũng là lúc chiếc tủ lạnh trong căn phòng trọ không đủ để trữ sữa, bởi nó quá bé.

Gần đây, anh Thoại còn định tiếp tục xin nghỉ làm để lo xin sữa nuôi con nhưng nhờ những bà mẹ đang nuôi con nhỏ tốt bụng mà anh đã đi làm trở lại. Việc chăm con với anh không phải là vất vả mà là niềm vui, hạnh phúc. Dù luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng cũng không ít lần nhìn con anh đã rơi nước mắt, bởi trên khuôn mặt của bé có rất nhiều nét của mẹ.

“Mình là đàn ông nên không thể lo cho con như một người mẹ. Nhưng những gì đứa trẻ khác có được từ mẹ, mình cũng sẽ cố gắng để làm được nhiều nhất cho con. Mình lặn lội đi xin sữa cũng là vì thế và sẽ quyết tâm để nuôi con bằng sữa mẹ”, anh Thoại trải lòng.

Thời gian tới, anh sẽ cố gắng để nuôi con. Trước mắt là lo để con có đủ sữa mẹ, sau này là nuôi con khôn lớn. Và có khó khăn đến đâu, anh cũng sẽ cố gắng như ông bố đơn thân Trình Tuấn, giữ con ở bên mình.

Cảm động câu chuyện ông bố Trình Tuấn 2 năm trời xin sữa mẹ cho con

Anh Trình Tuấn - một người cha đã "gà trống nuôi con" từ khi con gái mình còn đỏ hỏn khiến nhiều người ngưỡng mộ và cảm phục.

Năm 28 tuổi, Trình Tuấn bước vào một hành trình anh chưa bao giờ ngờ tới: hành trình sữa mẹ. Sau khi bé Ủn con gái anh vừa chào đời được 10 ngày, vợ anh đột ngột ra đi vì một cơn bệnh nặng.

Nỗi đau quá lớn tưởng như có thể kéo anh rời xa cuộc sống này, thế nhưng nhìn đứa con gái đỏ hỏn, tài sản quý báu nhất mà vợ để lại, anh đành cố gắng vực dậy. Thương con gái phải chịu thiệt thòi vì sớm mất tình yêu, sự chăm sóc của mẹ, anh tự nhủ rằng mình phải dành trọn sức lực chăm con.

Xót xa vì con gái thiệt thòi và hiểu sâu sắc giá trị sữa mẹ, anh bắt đầu đi xin sữa các mẹ về cho con bú. Suốt hai năm trời, bé Ủn lớn lên bằng nỗ lực, tình yêu thương của người cha và bằng dòng sữa ngọt ngào của những bà mẹ không quen.

Nuôi trẻ không chỉ sữa là đủ, ông bố Trình Tuấn từng bị stress với hàng thay đổi sinh lý của Ủn khi bé được 3 tháng tuổi. Loay hoay mãi không xong với những lời khuyên trên mạng internet, anh phải tìm đến bác sĩ cũng như quan sát con kỹ hơn để hiểu nhu cầu của con. Từ thực tế ròng rã đi xin sữa cho con, anh nhen nhóm suy nghĩ về việc liên kết một mạng lưới các mẹ dư sữa, điều phối nguồn sữa ổn định tới các bé có nhu cầu.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]KS5UTtab2d[/mecloud]