Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt khi mẹ nói “nhà mình không nghèo”

02:00 11/09/2015
Mẹ nói với mẹ: “Nhà mình nghèo thật nhưng mình không được để cho con bị nghèo khó trong tâm hồn anh nhỉ”. Bố Susu rơi nước mắt gật đầu.

Susu đang học học lớp 2 tại một trường tiểu học công lập ở Hà Nội. Susu được học ở đây vì mẹ em có cái xe nhỏ bán hàng gần cổng trường bao năm nay. Hiệu trưởng nhà trường thấy thương tình nên nhận Susu vào học.

Trong khi các bạn đến trường với đồng phục mới thì mẹ Susu chỉ có thể đi xin quần áo cũ về giặt lại cho con mặc. Từ khi con được vào trường này học, mẹ Susu đã chuyển đến một trường khác xa hơn để bán hàng. Vì mẹ sợ Susu có thể tự ti với các bạn vì công việc của mẹ.

Mẹ Susu bán hàng rong trước cổng trường và nhờ vậy, mẹ xin được cho Susu vào đây học. (Ảnh minh họa)

Bữa sáng của Susu là những món mẹ tự nấu. Còn bữa trưa là cơm rang trứng và mấy miếng đậu mẹ để vào trong cặp cho Susu mang đi. Nhà trường có chuẩn bị bữa trưa cho học sinh với giá rất phải chăng, nhưng với nhà Susu, đó là một số tiền không nhỏ.

Hiện tại, cả nhà Susu đang trọ trong một căn phòng nhỏ ở ngoại thành. Bố Susu thì đi làm xe ôm thôi.

Nhưng với đứa bé con 7 tuổi như Susu, tất cả những điều đó không ảnh hưởng tới em. Mỗi sáng, em đến trường với niềm vui náo nức được học, được chơi đùa với các bạn.

Đồng phục của Susu đều là đồ cũ, do mẹ đi xin được, nhưng Susu không hề bận tâm về điều đó. Bé vẫn rất vui khi được đi học mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Một hôm, Susu đi học về và nói với mẹ: “Mẹ ơi, cô giáo bảo chúng con quyên góp tiền cho người nghèo”. Nghe con nói vậy, bố Susu định kêu lên rằng: “Con ơi, nhà mình là gia đình nghèo rồi mà”.

Nhưng mẹ Susu ngăn mẹ lại. Mẹ đưa cho em tờ 50.000đ, tiền mẹ thu được sau cả ngày làm việc, và nói: “Con mang đến để quyên góp nhé”.

Mẹ nói với bố: “Nhà mình nghèo thật nhưng mình không được để cho con bị nghèo khó trong tâm hồn anh nhỉ”.

Bố Susu rơi nước mắt gật đầu.

Susu thì không nhận ra điều đó. Vì em còn mải cất tờ tiền vào cặp để sáng mai cùng các bạn cho vào hộp quyên góp ở trường.

TRƯỜNG GIANG

Nguồn: Người đưa tin

Clip xem thêm: [mecloud]PabSib8erV[/mecloud]