Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt trước cảnh bé gái "làm bò" quyên tiền nuôi bố

03:58 30/09/2015
Câu chuyện cảm động về bé gái 15 tuổi ngày ngày đeo chiếc đầu bò làm trò mua vui trên phố kiếm tiền nuôi người bố bị bại liệt khiến nhiều người rơi nước mắt.
[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]
Được biết, cô bé tên là Haodong Dong, 15 tuổi sinh sống ở thành phố Hợp Phì, Trung Quốc. Bố em là ông Haoxin Li (39 tuổi) bị tai nạn lao động, gãy xương cột sống, bại liệt hai chân, không thể cử động được.

Haodong Dong ngày ngày kiếm sống trên phố.


Vì rắc rối trong thủ tục, ông đã không được bồi thường và phải chịu toàn bộ chi phí điều trị tai nạn. Sau đó, vợ của ông đã bỏ đi, để lại người chồng tàn tật và cô con gái còn nhỏ tuổi.

Ông Haoxin Li bị liệt nằm nhà.

Để có tiền chữa bệnh cho bố, Dong phải giả làm một con bò, ngày ngày em đeo chiếc đầu hình con bò quỳ trên lề đường để mọi người sờ đầu, trêu chọc với ước mong kiếm được chút tiền chữa bệnh và trả chi phí sinh hoạt. Bên cạnh em là tấm bảng “Tôi sẵn sàng làm một con bò để mọi người trêu đùa, xin hãy cho tôi một ít tiền".

[mecloud]fp7crStWLY[/mecloud]

Dong làm trò mua vui kiếm tiền.

Nhiều người đồng cảm với hoàn cảnh của em, họ quyên tiền giúp đỡ em nhưng cũng có người nghĩ rằng em làm vậy là lừa đảo. Thậm chí, Dong từng bị những kẻ say rượu đánh đập nhưng cô bé vẫn kiên quyết không bỏ cuộc.

Sau mỗi giờ làm việc, em lại về nhà chăm sóc bố.

 Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất:

[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]