Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt trước câu nói: “Xin đừng chôn cháu” của bé 6 tuổi

02:26 23/10/2015
Câu nói: "Xin đừng chôn cháu!" của một cậu bé 6 tuổi, người Yemen đã khiến hàng triệu trái tim trên thế giới lay động.
Theo tin tức từ Mirror, một video ghi lại cảnh cậu bé Fareed Shawky (6 tuổi, người Yemen) nằm trên giường bệnh điều trị chấn thương do mảnh đạn găm vào đã thu hút hơn 60.000 lượt người xem trên Facebook và đã trở thành biểu tượng thương tâm về cái giá con người phải trả trong cuộc chiến tại đây.

Bé trai Fareed nói với các bác sĩ: "Xin đừng chôn cháu".

Theo hình ảnh của đoạn video ghi lại, bé trai Fareed Shawky nước mắt chảy ròng ròng trên mặt, bé khẩn thiết cầu xin các bác sĩ: "Xin đừng chôn cháu".

Bé trai bị thương trên đầu và nhiều nơi khác, bị chảy máu trong sau khi trúng đạn từ cuộc tấn công tên lửa của các phiến quân Houthi. Nhiều khu vực tại Yemen cũng bị liên quân do Ả Rập dẫn đầu không kích.

Cậu bé tội nghiệp đã qua đời vào ngày sau đó.

Vài ngày sau khi đoạn video được ghi lại, cậu bé Fareed Shawky đã chết. Kể từ đó, lời khẩn cầu được sống đầy ai oán của cậu bé được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Giờ đây, hàng nghìn cư dân mạng Yemen đã dùng lời của cậu bé để kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột.

Yemen Ahmed Basha, người đã quay clip này chia sẻ: “Chiến tranh là một điều đáng xấu hổ. Lời nói của cậu bé sẽ theo tôi suốt cuộc đời này”.

Một nhà hoạt động Yemen viết trên Facebook: "Cũng giống như cậu bé Aylan (người Kurd) chết trong bi kịch của người Syria, lời khẩn cầu để không bị chôn của Fareed chính là tóm lược bi kịch của người Yemen".

Trước đó, hình ảnh cậu bé Aylan Kurdi (3 tuổi) chết trên bờ biển đã khiến cho cả thế giới chấn động và nó trở thành biểu tượng ám ảnh về nỗi đau khổ tột cùng của những người dân tị nạn ở Syria.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

 [mecloud]ZLhCJyEJ56[/mecloud]