Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt trước chuyện 2 bé hiến da đầu cứu cha bỏng nặng

03:58 11/10/2015
Nhiều người đã rơi nước mắt trước câu chuyện cảm động về một cậu bé 8 tuổi và một cô bé 6 tuổi tình nguyện hiến da đầu để cứu người cha bị bỏng nặng.

 

 

 

Theo tin tức từ CCTVNews, tháng 8 vừa rồi, anh Wang Xiyong, cha của một cậu bé 8 tuổi và một cô bé 6 tuổi tình nguyện đã bị bỏng nặng tới 91% cơ thể do bị dòng điện cao thế giật. Dù đã trải qua 2 ca cấy ghép da nhưng tình hình của anh Wang vẫn rất nguy kịch.

Chi phí điều trị mỗi ngày một cao càng tăng thêm gánh nặng lên gia đình nghèo khó của anh (dù đã được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ và sở điện lực bồi thường).

 Sự can đảm của 2 em bé và tình yêu dành cho người cha đã làm "tan chảy" trái tim của hàng triệu người Trung Quốc.

Ngày 16/9, chị Li Changmei, vợ của anh Wang nhận được một thông báo từ bác sỹ báo rằng, nếu muốn anh Wang sống sót thì cần phải tiếp tục phẫu thuật ghép da. Bác sỹ gợi ý họ nên lấy da đầu 2 người con của anh chị để cấy ghép bởi đó là cách an toàn và tiết kiệm nhất.

[mecloud]d9UrKFW9Z1[/mecloud]

Với chị Li, đó là một lựa chọn quá tàn nhẫn nên người mẹ này đã từ chối ngay lập tức dù bác sỹ cũng trấn an chị rằng phần da bị lấy đi của 2 bé sẽ tái tạo.

Cả 2 bé đều đồng ý hiến da đầu cho bố mà không hề do dự.

 

Đến khi tình trạng của chồng mình ngày một nguy kịch, chị Li đã nói chuyện với con mình và điều bất ngờ xảy ra là cả 2 bé đều đồng ý hiến da đầu cho bố mà không hề do dự.

Người cha đã vô cùng xúc động trước tình yêu thương mà 2 con đã dành cho anh, bất chấp đau đớn để cha có thể thoát khỏi cái chết. Sự can đảm của 2 em bé đã làm "tan chảy" trái tim của hàng triệu người Trung Quốc.

Cộng đồng mạng ngợi khen hành động của 2 bé đã thể hiện chữ “Hiếu” - một trong những giá trị truyền thống hàng đầu của mọi người.

Khánh Vy (Theo CCTVNews)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]VPpJSBDsyX[/mecloud]