Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt trước đám cưới của người phụ nữ khiếm thị

23:03 16/08/2015
Trong số mới nhất của chương trình Điều ước thứ 7 vừa phát sóng, câu chuyện về cuộc đời và số phận của một cô gái có tên Ánh Dương đã khiến nhiều người phải cảm động.
Chương trình Điều ước thứ 7 của kênh VTV3, số phát sóng ngày 15/8 giới thiệu về phụ nữ mang tên Ánh Dương. Với ước mơ trở thành cô giáo, nữ sinh đến từ Thanh Hóa luôn cố gắng trong học tập và thi đỗ khoa Tiếng Anh, Đại học Sư phạm Thanh Hóa.

Cũng như bao cô gái ở lứa tuổi xuân thì, tình yêu đến với Ánh Dương ngọt ngào, ấm áp. Nhưng cô đâu ngờ bị chính người yêu hãm hại bằng cách tạt axit. Ánh Dương bị bỏng 95%. 

"Ngày 25/2/2001, lúc đó tôi đang trên đường đi dạy về, về gần đến nhà, tôi mới nghe thấy một tiếng xe rú ga mạnh, lúc quay sang thì bị cả một can axit hắt vào. Lúc đó, tôi cũng chằng còn biết như thế nào nữa, tôi bị mù ngay tại chỗ, và toàn thân bị bỏng" - Ánh Dương nhớ lại bi kịch của cuộc đời mình.

Để có được ngày hôm nay, chị từng phải trải qua 16 ca phẫu thuật tại nhiều bệnh viện trên cả nước. Không chỉ đau đớn về mặt thể xác, người phụ nữ này còn mất niềm tin vào con người và tình yêu, thậm chí từng nghĩ tới cái chết.

Trong lần gia đình chuyển nơi sinh sống, Ánh Dương gặp anh Đình Cường và tình yêu giữa hai người nảy nở. Dù bị gia đình ngăn cản, hai người vẫn nghe theo tiếng gọi trái tim, đăng ký kết hôn và có bé Minh Hạnh.

"Chồng tôi không tin được, ông không tin là hai đứa có thể mang lại hạnh phúc cho nhau. Nhưng con mình thì quá đau khổ" - mẹ của anh Đình Cường chia sẻ.

Thế rồi, để bảo vệ nhau, và cũng là để bảo vệ tình yêu, hai người đã chọn cho mình một lối đi riêng. "Anh đã bàn với tôi là bây giờ sẽ đi đăng ký kết hôn, sau đó sẽ ra ở với nhau, bố mẹ sẽ chấp nhận sau" - chị Ánh Dương kể lại.

Quyết là làm, hai người đã cùng ra ngoài, thuê một căn nhà cũ và ở cùng nhau. Với đồng lương chỉ có 5,6 trăm ngàn, cuộc sống cả hai lúc đó thực sự rất vất vả. Tuy khó khăn chất chồng lên đôi vai, nhưng ngôi nhà nhỏ ấy vẫn luôn rộn rã tiếng cười ngày qua ngày - sự san sẻ của tình yêu thương. Thế rồi, cả hai đã vỡ òa trong hạnh phúc khi chào đón cô con gái đầu lòng.

Bởi gia đình không đồng ý, họ chưa từng được tổ chức đám cưới. Mơ ước của người phụ nữ khiếm thị là một lần được khoác lên mình chiếc áo cưới bên người đàn ông bao dung của đời mình. "Vì hoàn cảnh gia đình không đồng ý, nên chúng tôi vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. (...). Chỉ mơ ước có một đám cưới mà sẽ có nhiều người đến chúc mừng, nhất là gia đình bên chồng sẽ đến".

Và thế là, chương trình Điều ước thứ 7 đã giúp hai anh chị hoàn thành điều ước đó bằng cách tổ chức một đám cưới thật ấm cúng cho đôi vợ chồng luôn nghĩa tình và yêu thương nhau. Trong ngày vui đó, nhiều người đã không thể cầm được nước mắt trước hạnh phúc của đôi vợ chồng nghèo.

Đối với chị Dương, anh Cường không chỉ là người chồng, mà còn là đôi mắt, đôi chân dẫn lối chị khắp nơi. 

Trong ngày vui được thực hiện ước mơ của mình, nhiều người có mặt tại lễ cưới đã rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh hạnh phúc của cặp đôi nghèo.

Anh Tuấn

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]xYdPlooONc[/mecloud]