Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt trước lần gặp cuối cùng của bố mẹ với con trai

16:33 28/11/2015
Nhiều người không cầm được nước mắt trước những hình ảnh xót xa trong khoảnh khắc cuối cùng của cậu bé hiến tạng cứu 4 người.
 [mecloud]vozEPLe7Vd[/mecloud]

Theo tin tức từ Chengdu Business Daily, ngày 20/2, cậu bé Hàm Hàm mới 1 tuổi 3 tháng bị tai nạn giao thông trên đường cùng bố mẹ về nhà ở Vân Nam, Trung Quốc ăn tết. Tai nạn thương tâm đã khiến cậu bé bị thương nặng và bất tỉnh.

Hình ảnh đáng yêu của bé Hàm Hàm trước tai nạn.

 

Các bác sĩ tại bệnh viện của Đại học Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết, bé đã bị chết não. Biết tin "sét đánh" này, bố mẹ em tưởng như đất trời sụp đổ dưới chân mình.

“Chúng tôi đang nuôi con khỏe mạnh là thế, vậy mà giờ đây con nằm yên không thể tỉnh dậy được nữa”, bố mẹ Hàm Hàm nói trong nước mắt.

Đau khổ tột cùng nhưng cuối cùng 2 người cũng quyết định ngừng máy thở để con trai ra đi thanh thản. Đồng thời, với mong muốn cái chết của bé có ý nghĩa hơn, có thể giúp ích được nhiều trẻ em khác, cha mẹ Hàm Hàm đã quyết định hiến nội tạng của bé.

“Dù không thể cứu được con trai mình nhưng chúng tôi cũng rất mong muốn có cứu giúp được nhiều em bé bất hạnh khác bằng việc hiến tặng nội tạng. Có như thế, con trai của chúng tôi sẽ có thể luôn sống mãi trên thế gian này”, bố mẹ Hàm Hàm nói.

Vĩnh biệt con lần cuối trước khi rút ống thở cho con.

Được biết, những bộ phận được hiến tặng là giác mạc, thận, gan và van tim. Sau khi các bác sĩ đã lấy những nội tạng trên, cha mẹ Hàm Hàm lặng lẽ đưa xác con về nhà để an táng.

Dường như lúc đó họ không còn nước mắt để khóc nữa.

Các y bác sĩ cúi đầu cảm kích trước di thể của bé.

Ngay sau đó, những bộ phận được hiến tặng đã được các bác sĩ lập tức đưa đến các địa chỉ cần quyên tặng trong vòng 24 giờ. Tối cùng ngày, một bé gái 3 tuổi ở Bệnh viện Nhi đồng Trùng Khánh đã được ghép thận của Hàm Hàm để tiếp tục được duy trì sự sống.

Hành động cao cả của Hàm Hàm và quyết định cha mẹ bé đã trao cơ hội cho 4 em nhỏ khác có được ánh sáng và sức khỏe khiến nhiều người cảm phục.

Một người thân của em bé được ghép nội tạng xúc động nói: “Không phải cha mẹ nào cũng có thể cam đảm chấp nhận sự thật rằng con mình đã ra đi vĩnh viễn. Càng khó có người có thể quyết định hiến tặng nội tạng của con mình nhằm cứu người như họ. Chúng tôi vô cùng cảm kích cha mẹ bé Hàm Hàm”.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 [mecloud]UBonT6bSP3[/mecloud]