Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt với bức thư cha gửi con gái bị Down nhân ngày cưới

02:40 03/09/2015
Bức thư của một người cha viết cho cô con gái 25 tuổi của mình bị hội chứng Down nhân ngày kết hôn với bạn trai 10 năm khiến nhiều người xúc động.

Theo tin tức từ tờ Buzzfeed, ông Paul Daugherty là một nhà báo thể thao lâu năm, tác giả của cuốn sách An Uncomplicated Life - hồi ký về quá trình nuôi con gái Jillian của ông. Cuốn sách đã truyền ngọn lửa hy vọng cho rất nhiều phụ huynh có con bị căn bệnh này.

Đối với chúng ta, ngày 27/6 chỉ là một ngày mùa hè bình thường nhưng với nhà báo Paul Daugherty, đó là ngày đặc biệt nhất cuộc đời ông - ngày con gái ông, Jillian kết hôn.

Paul Daugherty và con gái Julllian.

Cô gái Jillian mang trong mình hội chứng Down đã tìm thấy hạnh phúc của cuộc đời mình khiến gia đình cô vui mừng và vô cùng xúc động.

Chồng của Jillian cũng là một người mắc hội chứng Down nhưng tình yêu thì không phân biệt điều gì và nhiều người đó là phép màu kỳ diệu.

Đám cưới của con gái khiến người cha vô cùng xúc động.

Để bày tỏ cảm xúc, cha của Jillian đã viết một lá thư gửi đến con gái. Ngay sau khi vô tình được đưa lên mạng xã hội, bức thư của ông đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Sau đây là nguyên văn bức thư ông Paul gửi con gái:

"Gửi Jullian, con yêu của cha,

Đây là buổi chiều trọng đại của đời con, ngày 27/6. Chỉ còn 2 giờ nữa thôi, cuộc đời con sẽ bước sang trang mới. Cha không biết được rằng một người phụ nữ mang trong mình căn bệnh Down có được hưởng tình yêu, hôn nhân hay không, nhưng cha biết con gái cha cừ lắm, con đã vượt lên điều đó, tìm thấy hạnh phúc của mình.

Chồng của Jillian cũng là một người mắc hội chứng Down như cô.

Lúc này đây con và mẹ đang chuẩn bị mọi thứ trên lầu, trông con thật lộng lẫy với nụ cười rạng rỡ trên môi.  Tóc của con được búi lên hoàn hảo, làm lộ ra chiếc cổ mảnh mai. Những viên trang sức óng ánh trên bộ váy của con thu hút mọi tia nắng buổi chiều qua cửa sổ. Con trang điểm, một màu son đỏ, làm nổi bật vẻ đẹp của con.

Khoảnh khắc này chính là lúc cha luôn mơ ước, luôn hy vọng và hôm nay nó trở thành một sự thật. Từ lúc con sinh ra cho đến nay, cha đã không quá lo lắng về việc cho con đi học như thế nào vì cha và mẹ luôn sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm của những người thầy để dạy dỗ con. Nhưng cái mà cha và mẹ cảm thấy có lỗi nhất là không thể giúp con gái mình trở thành một người con gái bình thường như bao người con gái khác.

Cha mẹ từng nghĩ rằng cuộc sống của con gái mình là gì nếu như nó không được ăn ngon, được mặt đẹp, được tham gia những buổi tiệc sinh nhật, vũ hội và được hẹn hò?

Cha mẹ đã không thể giúp con trở thành một người con gái bình thường. Cha đã khóc thầm trong đêm khi chứng kiến năm 12 tuổi, con đứng dưới lầu ngước lên thổn thức: "Con không có người bạn nào".

Cha đã luôn ao ước con gái mình sẽ giống như những đứa trẻ khác, khỏe mạnh và chìm đắm trong những hạnh phúc đời thường. Đáng lẽ cha không nên quá lo lắng như vậy khi con còn khả năng giao tiếp với xã hội. Ở trường tiểu học, con tham gia vào các hoạt động cùng tất cả các bạn. Con vào đội múa ở trường trung học. Con đã trải qua 4 năm tiếp theo ở trường đại học và khiến mọi người ấn tượng với những gì con đạt được.

Đôi lúc con bị người ta khinh khi, họ nói con phải ngồi xe lăn, con không thể đi xe hai bánh, con không thể chơi thể thao, con không thể kết hôn… Nhưng bây giờ họ đã sai khi nhìn vào con gái của cha.

Con chính là người phụ nữ đẹp nhất trong lòng cha. Một người có thể sống trong sự thấu hiểu và đồng cảm, một người không bao giờ biết đòi hỏi quyền lợi cho bản thân hay lừa dối ai.

Cha hy vọng con sẽ trao tất cả tấm lòng cho người chồng tương lai của con, con hãy dịu dàng với chồng, đối xử như cách con cư xử với mọi người mà con biết. Cha luôn thầm mong cho con có một cuộc sống mĩ mãn.

Cha biết rồi đây 2 đứa sẽ có những thách thức mới nhưng nó sẽ không có gì khó khăn, dù con có là ai đi nữa nhưng hạnh phúc sẽ đến bên con một cách dễ dàng, cũng như cách mà con làm cho hạnh phúc thêm nảy nở trong lòng người khác.

Giờ này đây, khi cánh cửa mở ra, con gái bé bỏng của cha bước ra với bộ áo cô dâu trắng ngần, từ từ bước qua ngưỡng cửa của một giấc mơ mà con sẽ chinh phục tiếp trong cuộc sống. Cha sững sờ đến nỗi quên đi cả hơi thở. Điều duy nhất mà cha có thể nói lúc này là: "Con gái cha đẹp lắm!"

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]O1JjU4jM74[/mecloud]