Dòng sự kiện:

Rơi nước mắt với clip: “Người hùng của bạn là ai?”

16:43 29/10/2015
Câu chuyện có thật nói về sự hiếu thảo của cậu bé Pornchai Sukyod (Thái Lan) đang “gây bão” trên cộng đồng mạng Việt.

[mecloud]zy1BRnr2mq[/mecloud]

Một đoạn clip dài hơn 3 phút của Thái Lan dựa trên một câu chuyện có thật, kể về một em học sinh nam trả lời câu hỏi bài tập của cô gây xúc động. Theo đoạn clip, khi  được giáo viên giao bài tập vẽ với chủ đề: "Siêu nhân - người mà em thần tượng là ai?" các học sinh trong lớp đều trả lời đó là các nhân vật anh hùng trong các bộ phim. Riêng đáp án "Người Rác"của Pornchai Sukyod khiến cô giáo bất ngờ.

Sau đó, cô giáo đến lớp tìm Pornchai để hiểu rõ hơn về câu trả lời của em, nhưng Pornchai không ở trong lớp. Theo lời kể của các học sinh trong lớp, cô giáo nghẹn ngào trước hoàn cảnh của Pornchai Sukyod. "Người Rác" mà em thần tượng nhất đó chính là mẹ.

Tác phẩm "Người rác" của cậu bé Pornchai Sukyo gây xúc động.

Mẹ em là một công nhân vệ sinh, hàng ngày mẹ là người giữ gìn môi trường trong sạch cho mọi người. Sau vụ tai nạn xe vào năm ngoái, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu đi. Bởi vậy, sau mỗi giờ học Pornchai Sukyod đều nhanh chóng đến phụ giúp mẹ.

Pornchai Sukyo phụ mẹ quét rác.

Ước mơ của em là có được sức mạnh để bảo vệ mẹ trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Lòng hiếu thảo của Pornchai Sukyod  khiến giáo viên không cầm được nước mắt. Tác phẩm "Người Rác" của cậu bé dành được số điểm 10/10.

Sau khi đoạn clip này phát hành, đoạn clip nhanh chóng “gây bão” trên các trang mạng xã hội. Nhiều người không thể cầm được nước mắt trước clip xúc động này.

"Pornchai Sukyod yêu và bảo vệ mẹ theo cách của riêng của em. Nụ cười của em đã lấy đi rất nhiều nước của khán giả", một Facebook-er chia sẻ.

Một người dùng An Nhiên bình luận: “Lòng hiếu thảo của cậu bé đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Chúc em luôn vui vẻ, lạc quan như thế này nhé”.

An An

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]XW5ZeEjFdG[/mecloud]