Dòng sự kiện:

Rơi từ tầng 2 xuống đất, bé trai 2 tuổi nguy kịch

16:12 22/09/2015
Sau năm ngày nhập viện, bé trai 2 tuổi bị rơi xuống đất từ tầng 2 ở TP. Hồ Chí Minh vẫn đang hôn mê sâu.

Báo Người lao động dẫn nguồn tin từ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận cứu chữa bé trai P.T.T.L (2 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) bị ngã từ tầng 2 xuống đất gây chấn thương sọ não.

Cũng theo nguồn tin này, trước đó, ngày 16/9, bé L. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, gãy xương đùi trái, bể sọ trán phải, dập xuất huyết não. Các bác sĩ đã xử trí cấp cứu, bó bột xương gãy, cho thở máy, dùng thuốc chống phù não.

Bé L. nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu. Ảnh: Người lao động

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, BS Nguyễn Thị Thu Thảo, Khoa Hồi sức ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay: “Sau 5 ngày điều trị mặc dù mạch huyết áp ổn định, tuy nhiên tổn thương chấn thương sọ não nặng. Bệnh nhi còn mê hôn sâu, tiên lượng rất dè dặt, chưa nói trước được điều gì.”

Theo BS Thảo, hiện bé T.L đã được bó bột phần chân trái bị gãy, đồng thời sử dụng thuốc chống phù não nhằm ngăn ngừa tình trạng chấn thương sọ não gây thêm tổn thương. "Tiên lượng về sức khỏe của bé trai này rất nặng", BS Thảo thông tin thêm.

Ông P.T.L, bố bé trai gặp nạn cho biết, hôm xảy ra vụ việc ông vừa xuống hết cầu thang thì nghe tiếng rơi, quay nhìn lại thì chết đứng khi nhận ra đó là con của mình. “Tôi chỉ còn biết ôm con chạy đến BV gần đó (BV Q. Bình Tân)”, ông L. buồn bã.

Hiện tiên lượng sức khỏe bé trai rất dè dặt. Ảnh: Người lao động

Đến thời điểm này ông L. vẫn chưa thể hình dung tại sao con trai mình lại có thể rơi xuống đất từ lầu hai, dù gia đình có đến hai người giúp việc trông cháu. Theo ông L., hành lang, lan can ở nhà đều làm chắc chắc và an toàn. Tuy nhiên, ông L. cũng xác định trong nhà có giếng trời thông suốt các tầng. Được biết, bé trai hai tuổi là con út của ông L.

Chuyên gia thuộc Khoa hồi sức ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy cũng nói rằng đơn vị này thường xuyên tiếp nhận bệnh nhi bị rơi từ các tòa nhà hay bị văng té do tai nạn giao thông. “Bậc làm cha mẹ hay những người được ký thác trông trẻ phải hết sức cẩn thận, vì lơ là mất cảnh giá là trẻ gặp nguy hiểm ngay, mà trẻ rơi hay văng té đều bị thương tổn trầm trọng”, BS Thảo cảnh báo.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]dv9bN4WQAH[/mecloud]