Dòng sự kiện:

Rớt nước mắt nghe cặp vợ chồng nói về 4 con gái cùng ngày sinh

22:52 21/09/2015
Nhiều người vẫn còn nhớ trường hợp đặc biệt về ca sinh tư hiếm gặp của vợ chồng anh Đồng chị Tình và đặt câu hỏi không biết 4 con gái chào đời cùng một ngày của anh chị hiện giờ ra sao?
Trở dạ sinh non ở tuần thai thứ 32, chị Trần Thị Tình ở Lai Vung, Đồng Tháp được đưa đến Bệnh viện Từ Dũ ngày 20/6/2012. Do thai phụ dọa sinh non và có dấu hiệu tiền sản giật nên các bác sĩ đã chỉ định mổ bắt con. Vợ chồng chị Tình rớt nước mắt khi đón 4 bé gái lần lượt được đưa ra khỏi bụng mẹ với cân nặng 1,5 kg, 1,2 kg, 1,6 kg và 1,7 kg.

Các bé gái sinh tư Việt- Nam- Hạnh- Phúc. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam).

Bốn bé gái lần lượt có tên Trần Thị Minh Việt, Trần Thị Minh Nam, Trần Thị Minh Hạnh và Trần Thị Minh Phúc. 4 tên này đều là do các bác sĩ và y tá trong thời gian chăm sóc cho chị Tình và các con đặt cho.

Đây là ca mang tứ thai tự nhiên hiếm gặp tại Việt Nam. Theo thống kê của y văn thế giới, trong 700.000 trường hợp thai phụ mang thai mới có một ca.

Trên báo Màn ảnh sân khấu, chị Trần Thị Tình kể: “Ban đầu, siêu âm ở bệnh viện huyện, bác sĩ nói sinh đôi. Một tháng rưỡi sau, siêu âm lại thì nói sinh tư. Hoảng quá nên hai vợ chồng tôi ra Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (một trong hai bệnh viện trung tâm của tỉnh – PV) thì là bác sĩ lại nói sinh... ba, có trai có gái”. Kết quả siêu âm mỗi nơi, mỗi lúc một khác làm anh chị thêm hoang mang.

Ngôi nhà đất khi xưa ẩm thấp, mùa lũ thường bị ngập (Ảnh: Báo Dân trí).

“Hồi trước do trầm cảm khi mang thai, tôi có lúc đã nghĩ: Sinh nhiều làm sao nuôi nổi. Thậm chí, tôi còn nghĩ đến chuyện phá thai”, chị Tình nghẹn ngào.

May nhờ anh Đồng khuyên và hai bên nội ngoại động viên sẽ giúp đỡ chăm sóc nên chị Tình cũng vững tin hơn. Tuy nhiên, gia đình nội ngoại đều khó khăn và đông con nên cũng không giúp được gì nhiều cho anh chị lúc sinh nở cũng như khi xuất viện về nhà khiến gia đình chị vốn khó khăn lại chồng chất thêm khó khăn.

Chưa đầy 3 tháng tuổi, bé gái thứ 3 trong 4 chị em phát bệnh. Dấu hiệu ban đầu làm anh chị ngỡ là cảm cúm thông thường. Thế nhưng, bệnh ngày càng trở nặng.

Thấy con bỏ bú, hay quấy khóc và bụng phình to, anh chị quyết định đưa bé lên thẳng Bệnh viện Nhi đồng 1. Các bác sĩ cho biết, bé bị loét ruột, cần phẫu thuật ngay lập tức. Vậy là một lần nữa, anh Đồng phải vay mượn bạn bè, hàng xóm. Đứng chờ trước cửa phòng phẫu thuật, anh chị như chết ngất khi nghe bác sĩ thông báo ca phẫu thuật đã thành công.

Bốn bé gái bên cha mẹ và chị hai. (Ảnh: Báo Màn ảnh sân khấu).

Chia sẻ trên báo Pháp luật Việt Nam, anh Đồng cho biết, gần 3 năm trước, khi đưa 4 đứa con về trong căn nhà lụp xụp tưởng chỉ chờ một cơn gió mạnh là đi tong hết cả, anh bàn bạc với vợ dùng số tiền được quyên góp để mua mảnh đất nhỏ rồi dựng một căn nhà gạch cho các con được ở an toàn.

“Lúc trước nhà tôi ở cạnh ao nước, nên ẩm thấp vô cùng. Sợ nguy hiểm cho các con nên tôi bấm bụng xây ngôi nhà đàng hoàng để vợ con có chỗ trú thân. Bây giờ nhà thì có rồi nhưng vẫn chưa hết khổ”, anh Đồng thở dài nói.

“Hai vợ chồng tôi có đi làm suốt ngày thì cũng chỉ đủ trả tiền công cho người ta chăm bốn đứa con mình. Đó là chưa kể tiền ăn, hai đứa con lớn cũng đang tuổi ăn tuổi học. Vợ chồng tôi khốn khó hết sức”, chị Tình buồn bã nói.

Bây giờ vợ chồng tôi chỉ mong con mau lớn, cứng cáp hơn để yên tâm đi làm nuôi chúng. Hai năm qua, từ lúc bốn đứa con gái cùng lúc chào đời, vợ chồng tôi đi từ khó khăn này đến khó khăn khác. Nhiều lúc thấy con vui đùa, vợ chồng tôi cũng được an ủi. Nhưng nghĩ đến tương lai phía trước của các con, vợ chồng tôi không khỏi lo âu”, anh Đồng giãi bày.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]b0QqyjZUZ9[/mecloud]