Dòng sự kiện:

Rúng động bức ảnh nữ sinh trung học và con trai ở tuổi mẫu giáo

16:17 19/08/2015
Gần đây dư luận Thái Lan 'rúng động' trước bức ảnh một nữ sinh trung học chụp cùng... con trai ở trường học.
Trong bức ảnh, bé trai tầm tuổi mẫu giáo và được người mẹ nữ sinh ôm vào lòng. Bức ảnh đi kèm với dòng chia sẻ: “Mặc dù tôi là một cô con gái hư, nhưng tôi sẽ là một người mẹ tốt”. 

 

Ngay lập tức, câu chuyện về bà mẹ nhí được phát tán trên mạng xã hội với hàng loạt những bình luận trái chiều.

Nhiều người cho rằng cô nữ sinh này đã hành động đúng và rất có trách nhiệm với đứa con của mình khi dũng cảm sinh con và nuôi nấng đứa bé. Không phải cô gái tuổi teen nào cũng có thể quyết định như vậy bởi nếu ở trong tình huống này đa phần sẽ chọn bỏ cái thai hay nhẫn tâm hơn là sinh con ra rồi bỏ rơi nó.

Nickname Yonten Phuntsho Dukpa bình luận: “Phá thai là một lựa chọn dễ dàng, nhưng để cho một sự sống tiếp tục phát triển và được sinh ra đời là một sự lựa chọn cực kỳ khó khăn và dũng cảm. Chúc bạn hạnh phúc và có tương lai tốt đẹp”.

Ngược lại, nhiều ý kiến chỉ trích lối sống của nữ sinh, cho rằng đó là buông thả và thiếu hiểu biết. “Đó là lỗi của cô gái. Cô ấy đã làm điều sai trái và còn giấu bố mẹ nữa. Chỉ biết nghĩ đến cuộc vui trên giường mà thôi. Chẳng suy nghĩ gì cả!”, nickname Sokhara Rin viết.

Qua câu chuyện của cô nữ sinh này, nhiều bậc phụ huynh lo sợ những lời khen hay tỏ ra khâm phục sẽ khiến cô gái trở thành tấm gương cho con em họ học theo.

Bên cạnh những ý kiến khen chê, cũng có nhiều bình luận đáng chú ý như comment của Ittipol Jungwatanawong: "Mọi người sợ rằng đây sẽ là ảnh hưởng xấu đến con trẻ trong xã hội Thái Lan. Tuy nhiên, những lo lắng ấy hơi có phần thái quá. Việc mang thai chắc chắn không phải giấc mơ màu hồng đối với bất kỳ cô gái trẻ nào, bởi các em cũng nhận thức được rằng ‘đây chưa phải lúc’. Thậm chí, trong những xã hội cởi mở với các bài học giáo dục tình dục ở trường lớp như ở phương Tây, vẫn có rất nhiều các bà mẹ tuổi teen. Điều quan trọng ở đây là xã hội phải nỗ lực để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn, và cũng đồng thời phải giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mang thai ngoài ý muốn”.

[mecloud]AnJvyzHqk2[/mecloud]

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin