Dòng sự kiện:

Rung động mạng nữ thạc sĩ xinh đẹp chấp nhận... bán thân cứu cha

17:32 20/11/2015
"Buồn hay vui cha cũng cam để dạ. Khóc hay cười cha để cả trong tim. Như đại dương lòng biển cả lặng im.Trong sâu thẳm tiềm tàng nhiều bí ẩn".
"Muốn con yên tâm học hành, ông Chu Chí Sâm đã 5 năm liền tự mình chiến đấu với căn bệnh. Cô con gái ông chấp nhận bán thân chỉ mong kiếm được khoản tiền 30 nghìn nhân dân tệ chữa bệnh cho cha".

Chỉ còn biết dành dụm từng chút yêu thương

Chu Hỷ Mai sống cùng gia đình tại một thôn nghèo của thị trấn Thái Bình, quận Song Dương, Trung Quốc. Mẹ cô từ lâu đã bị bệnh nằm liệt giường. Bố cô, ông Chu Chí Sâm, gà trống vất vả nuôi 3 đứa con ăn học, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn.

Năm đó Chu Hỷ Mai lên 7 tuổi, một hôm thấy nhỏ bạn hàng xóm đi học về, cô bèn chạy ra tò mò về câu chuyện trường học. Bố nghe thấy, thương con hiếu học, ông liền hạ quyết tâm bằng giá nào cũng phải cho con đến trường.

Vì muốn dành tiền cho con ăn học, một đôi tất đã dùng đến 10 năm ông cũng không dám thay. Mỗi năm bốn mùa, cứ thế đôi tất mòn rách hở hết ngón đó vẫn cùng ông đi qua mùa đông giá rét, cùng ông đi qua những con đường mòn kiếm từng đồng từng hào nuôi con.

Để có tiền cho cô con gái duy nhất được học hành, bố cô đã đi một chiếc tất tới 10 năm, dù nó đã mòn, rách, hở hết ngón chân.

Năm Chu Hỷ Mai học lớp 9, bố cô bị viêm ruột thừa nhưng không muốn dùng tiền vào việc phẫu thuật, ông một mình âm thầm chịu đựng từng cơn đau. Phải đến 5,6 ngày sau, may có người hàng xóm biết, kịp thời đưa ông vào bệnh viện.

Chu Hỷ Mai chỉ biết ôm bố và khóc "tại sao bố lại không cho con biết, đau tại sao không đi chữa, nếu bố có bị làm sao, con sẽ không tha thứ cho bố đâu nên bố đừng bệnh nữa nhé”.

Nhìn con nước mắt ngắn dài, lòng ông thắt lại, chỉ biết xoa đầu con: “Bố không sao mà, nằm một lát là khỏe thôi, con đừng lo lắng quá".

Sau đó, Chu Hỷ Mai thi đỗ vào trường cấp 3 trọng điểm của thị trấn với số điểm rất cao. Nhưng cùng thời gian đó, bố cô cũng vừa tiến hành phẫu thuật xong, sức khỏe còn rất yếu, không thể làm bất cứ việc gì. Thương bố, không muốn để bố phải vất vả, Chu Hỷ Mai nghỉ ở nhà chăm sóc ông.

Học lên thạc sĩ, bố cô lại lâm bệnh nặng

“Dù có vất vả thế nào, bố sẽ làm tất cả để con được đi học”, ông nói.

[mecloud]IhrbQ2AVe9[/mecloud]

Vì không muốn phụ công bố, Chu Hỷ Mai năm sau thi lại, cô tiếp tục đỗ vào trường cấp 3 trọng điểm của huyện, nhưng lần này cô đã đứng thứ nhất toàn trường. Sau đó, Chu Hỷ Mai thi đỗ trường Đại học sư phạm Đông Bắc, và cô lại tiếp tục thi lên nghiên cứu sinh, trở thành cô thạc sĩ đầu tiên của thôn Trường Pháo, là niềm kiêu hãnh của ông Chu Chí Sâm.

Đến năm cô học thạc sĩ năm 2, bố cô lại lâm bệnh nặng, lúc đưa đến bệnh viện thì tình trạng đã hết sức nguy hiểm. Hóa ra 5 năm trước, ông đã bị bệnh viêm phế quản cấp tính, bệnh tình ngày càng nghiêm trọng nhưng vì muốn con yên tâm học hành, ông không nói bất cứ một lời nào. 

Ông Chu Chí Sâm cần phẫu thuật gấp, nhưng để làm được điều này, bệnh nhân phải chi ra một số tiền lớn. Gia đình họ quá nghèo, không thể có được một phần nhỏ của số tiền đó chứ đừng nói là cả khoản tiền.

Chu Hỷ Mai đã khóc và tự rao bán mình trên mạng để lấy tiền chữa bệnh cho cha.

May mắn sao câu chuyện cảm động của Chu Hỷ Mai đã được cộng đồng mạng có lòng hảo tâm biết đến và giúp đỡ. Hy vọng phép màu sẽ đến với gia đình nhỏ này của họ.

"Giữa những bộn bề của cuộc sống nhiều nỗi lo toan cộng thêm với nhiều người tranh lắm kẻ giành thì vẫn còn đó, còn đó những trái tim biết yêu thương".

Hương Dương ( Theo Sohu)

Clip hot:

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]

[mecloud]xmp91lkmBT[/mecloud]