Dòng sự kiện:

Rùng mình cảnh bố mẹ cho con vắt vẻo ở ban công để... ngắm ô tô

23:05 13/08/2015
Hình ảnh bố mẹ vô tư cho con ngồi vắt vẻo trên cửa sổ và ban công ở các chung cư cao tầng để ăn và... ngắm ô tô khiến nhiều người không khỏi rùng mình

Mới đây, trên trang thông tin của khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), một thành viên đã đăng tải hình ảnh các gia đình cho con vắt vẻo ở cửa sổ ban công tầng 10 và tầng 12 tại một tòa nhà trong khu đô thị.

"Các bé ăn bây giờ cũng "cảm giác mạnh" ghê, ngoài trời thì mưa gió, rồi đứng hẳn lên bậc cửa sổ luôn. Tầng 9 và 11 ra nhận hàng nhé"- một facabooker viết.

Đặc biệt là hình ảnh một em bé đứng "ngắm" mưa gió ở khung cửa sổ trống trơn tại tầng 12, tòa nhà CT11 của khu đô thị này khiến nhiều người không khỏi rùng mình.


Hình ảnh trẻ em đứng ở cửa sổ tầng 12 của khu đô thị KIm Văn Kim Lũ khi không có lưới che. Ảnh Facebook nhân vật

Trong khi nhiều nhà xung quanh bắn sắt vuông để đảm bảo an toàn thì một trong hai cửa sổ có trẻ em đang vắt vẻo kia vẫn trống trơn.

Theo một cư dân trong khu đô thị này, có nhiều gia đình rất hay cho trẻ con đứng lên cửa sổ hoặc ban công để cho con ăn hoặc ngắm ô tô, ngắm mưa. Trong khi cửa sổ và ban công nhiều nhà đều không có hệ thống lưới/sắt bảo vệ.

Hình ảnh cháu bé đứng một mình (áo trắng) được xác định là tầng 12 và cửa sổ không có lưới che chắn. Ảnh: Facebook nhân vật

“Để phòng tránh trẻ em rơi từ chung cư xuống, các gia đình cần nhắc nhở con cẩn thận. Đặc biệt, không cho con leo trèo lên cửa sổ, ra ban công chơi khi không có các hệ thống bảo vệ an toàn. Nếu có chăng nữa, các gia đình cũng nên hạn chế con để tránh những hậu quả đáng tiếc”, bạn Lê Thị Hà cảnh báo.

Mới đây, sự việc bé trai 7 tuổi rơi từ lan can tầng 10 chung cư Linh Đàm (Hà Nội) xuống đất dấy lên cảnh báo về những nguy hiểm rình rập khi trẻ ở nhà cao tầng.

Vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khoảng 17h chiều ngày 11/8, tại khu chung cư NƠ4A, bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nạn nhân là cháu P. (SN 2008), trú tại căn hộ trên tầng 10. Ở nhà một mình, trong lúc chơi ở lan can, không có hệ thống lưới bảo vệ, cháu P. bị rơi xuống.

Rất may là cháu P. rơi trúng nóc quán lợp tôn ở tầng 1 tạo ra một vết thủng rồi tiếp tục rơi xuống bàn, ghế uống nước ở dưới. 

Hiện sức khỏe cháu P. đã có tiến triển tốt nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi đặc biệt. Các bác sĩ cho biết, cháu P. đã được phẫu thuật sọ não, tiên lượng tạm thời ổn định. Ngoài ra cháu bé cũng đã được phẫu thuật nút mạch và bó bột vùng tay gãy.

Trước đó, hôm 16/3, tại tòa nhà A2, Khu nhà ở xã hội CT 19 Khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, TP Hà Nội), đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khi bé trai 5 tuổi rơi từ tầng 6 xuống đất dẫn đến tử vong.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 16/3, tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) xuống đất. Nạn nhân là một bé trai sinh năm 2010. 

Những người dân có mặt tại hiện trường cho biết, khi tìm thấy bé trai, mọi người không thấy người thân của bé có mặt.

Khi người dân phát hiện ra sự việc, cháu bé đang nằm bất động dưới đất, đầu không chảy máu nhưng có chảy máu ở mồm và mũi.

Ngay lập tức, người dân đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang, nhưng do tình trạng nguy kịch nên cháu bé đã được chuyển lên bệnh viện Việt Đức và cháu bé đã tử vong sau đó một ngày. 

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]CXbsaznCgQ[/mecloud]