Dòng sự kiện:

Rùng mình nghe những đứa trẻ “đầu thai” kể chuyện kiếp trước

22:54 22/07/2015
Trên thế giới đã từng ghi nhận rất nhiều trường hợp kỳ lạ được gọi là “đầu thai”. Những đứa trẻ có thể vanh vách kể chuyện về kiếp trước của mình khiến nhiều người cảm thấy rùng mình.

Cậu bé nhớ kiếp trước là phụ nữ chết cháy

Đầu năm 2015, báo Khám phá đăng tải câu chuyện về cậu bé 5 tuổi Luke Ruehlman, sống tại Cincinnati, Ohio, Mỹ. Luke khẳng định ở kiếp trước cậu từng là một phụ nữ da đen 30 tuổi, bị chết khi cố gắng nhảy ra từ một toà nhà đang cháy vào năm 1993.

Cậu bé Luke Ruehlman nhớ lại kiếp trước của mình là một phụ nữ da đen bị chết cháy.

Từ khi 2 tuổi, Luke không ngừng nói với mẹ "Khi con còn là phụ nữ, con có mái tóc đen" hay "Trước đây con hay đeo đôi khuyên tai như thế này" và bị "đẩy về trái đất làm trẻ sơ sinh".

Cảm thấy lạ, mẹ của Luke - cô Erika đã thử dùng những thông tin Luke kể và nhanh chóng tìm thấy một câu chuyện tin tức cũ, đề cập đến một người phụ nữ tên Pamela Robinsson, người đã chết khi khách sạn Paxton ở Chicago bị cháy năm 1993.

Trong một chương trình trên đài Fox8, người ta đưa ra một loạt những hình ảnh của nhiều phụ nữ da đen ở độ tuổi 30 và yêu cầu Luke chỉ ra Pamela Robinson. Cậu bé đã chỉ chính xác và thậm chí còn miêu tả rất nhiều nét tính cách và sở thích của cô Pamela ngày xưa như hâm mộ Stevie Wonder hay thích chơi đàn điện tử.

Câu chuyện sửng sốt của đứa bé 4 tuổi

Năm 2014, một câu chuyện khác về tiền kiếp của một đứa trẻ 4 tuổi ở Mỹ cũng gây xôn xao dư luận.

Val Lewis là một lính thủy đánh bộ Mỹ, tử trận khi mới 28 tuổi vì một quả bom nổ tại thành phố Beirut, Lebanon vào ngày 23/10/1983. Kỳ lạ là Andrew Lucas - một cậu bé 4 tuổi đang sống tại thành phố Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ - lại biết rất rõ sự kiện đó.

Ảnh minh họa: Huffington Post

 

Mẹ của Andrew kể rằng mọi chuyện bắt đầu từ khi cậu bé bật khóc một cách lạ lung và nói: “Sao bố, mẹ lại để con chết trong loạt đạn đó". Sau đó Andrew kể những chuyện mà mọi đứa trẻ ở độ tuổi của cậu không thể biết. Cậu bé cũng nói rõ địa chỉ của Val Lewis tại phố Main, thành phố Sumter, bang Georgia.

Thật trùng hợp, rất nhiều thông tin Andrew đưa ra lại khớp với câu chuyện của Val Lewis.

Khi Michele cho con trai xem một bức ảnh lớn, trong đó Val đứng cùng 5 lính thủy đánh bộ khác, cô hỏi: "Những người này là bạn của con đúng không?". Cậu bé gật đầu rồi nhấn mạnh rằng tất cả những người trong ảnh đều đã chết.

Cậu bé 5 tuổi nhìn thấy Marilyn Monroe

Tháng 12/2013, báo Vnexpress đăng tải câu chuyện về cậu bé trai Ryan 5 tuổi sống tại bang Oklahoma (Mỹ). Bà Cyndi – mẹ của cậu bé Ryan vốn không bao giờ tin vào những chuyện tái sinh hoang đường. Thế nhưng bà đã vô cùng bối rối khi nhận ra con trai có những ký ức về một cuộc sống mà cậu bé tin là ở kiếp trước.

Ryan sống tại Oklahoma, Mỹ. Ảnh: news.com.au

Khi lật giở từng trang sách cũ về Hollywood, Ryan có thể đọc vanh vách tên các nhân vật nổi tiếng mà bé gọi là “bạn bè” mình, như nữ minh tinh lừng danh Rita Hayworth. Có lần, cậu còn thấy Marilyn Monroe tại một bữa tiệc nhưng chưa kịp tiến lại gần cô đã bị một cú đấm vào mặt bởi một vệ sĩ.

Khi chỉ vào một bức hình được chụp vào năm 1932 trong bộ phim Night After Night và reo lên: “Mẹ, đây chính là con. Con đã tìm thấy mình”. Người đàn ông trong kiếp trước của Ryan là Marty Martyn, một nhân vật quan trọng ở Hollywood, người từng sống ở Los Angeles và qua đời vì căn bệnh ung thư vào năm 1963, hơn 50 năm trước khi Ryan được sinh ra. Ryan nói rằng người đàn ông có tên Marty muốn “trở về” để chuộc lỗi, bởi kiếp trước anh ta đã quá tham công tiếc việc mà không quan tâm đến gia đình.

Ryan cùng người đàn ông là kiếp trước của mình. Ảnh: news.com.au

Ryan còn miêu tả thêm những chi tiết khác về cuộc sống trong tiền kiếp. Những câu chuyện này đều được kiểm nghiệm và chứng minh là có thật. Ryan còn biết rằng, kiếp trước mình chết trong một căn phòng với rất nhiều con số trên cửa, và sự thật trùng khớp đáng ngạc nhiên khi Marty qua đời vì ung thư trong một phòng ở bệnh viện vào năm 1963. 
Thỉnh thoảng cậu bé Ryan lại khóc vì nuối tiếc thời vàng son của mình nhưng cũng cho biết cảm giác mệt mỏi với những ký ức đó. Có lúc Ryan nói với mẹ: “Mẹ ơi, con chỉ muốn là chính con chứ không phải là con của kiếp trước”.

Cậu bé làm nhân chứng vụ giết người từ kiếp trước

Trong cuốn sách của mình, chuyên gia trị liệu tâm lý người đức Trutz Hardo nhắc tới câu chuyện về một cậu bé có khả năng nhớ lại kiếp trước, do Tiến sĩ Eli Lasch - người phát triển hệ thống y tế tại Dải Gaza những năm 1960 kể lại.

Đó là cậu bé 3 tuổi người dân tộc Druze, sống tại cao nguyên Golan, gần biên giới Syria và Israel. Em sinh ra với một vết bớt đỏ dài. Theo quan niệm của dân tộc, đây là vết tích liên quan tới cái chết ở tiền kiếp.

Ảnh minh họa

Khi bắt đầu biết nói, cậu kể với gia đình rằng trước kia mình từng bị giết bằng một cú đập rìu vào đầu. Tin vào sự tồn tại của kiếp luân hồi, người lớn đưa cậu bé về nhà của một người đàn ông có cùng họ với kiếp trước của cậu.

Gia đình và bạn bè ông này cho biết, người mà cậu bé nói là tiền kiếp đã mất tích trước đó 4 năm. Có thể anh ta đã lạc vào địa phận của kẻ thù và bị bắt giữ. Theo những lời Tiến sĩ Lasch kể với Hardo, cậu bé cũng nhớ ra tên của kẻ đã giết cậu, và chỉ cho mọi người nơi hắn giấu xác.

Người ta phát hiện ra một bộ xương với vết thương trên hộp sọ tương ứng với vệt bớt trên đầu cậu bé, đồng thời tìm thấy chiếc rìu hung khí. Lúc này, kẻ sát nhân buộc phải nhận tội.

Có rất nhiều người tin vào giả thuyết về sự đầu thai, song giới khoa học chưa tìm ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh con người có kiếp trước và kiếp sau.

Tường Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin