Dòng sự kiện:

Rùng mình những bí ẩn khó lý giải về các cặp song sinh (Phần 1)

23:40 06/10/2015
Giữa họ có mối liên hệ kỳ lạ mà khoa học chưa thể giải thích được.

 

 

 

1. Bí ẩn đời sống tình dục của cặp song sinh dính liền

Cặp sinh đôi nổi tiếng và đứa con chưa rõ lai lịch

Cặp song sinh giàu có và nổi tiếng này sinh ra tại Skrejsov, Bohemia (Cộng hòa Séc ngày nay) ngày 20/1/1878. Không thể phẫu thuật tách rời vì có chung quá nhiều mô và sụn ở cả lồng ngực lẫn đốt sống, dù muốn hay không, Rosa và Josepha Blazekăp vẫn bị gắn liền vĩnh viễn.

Do không thể thao tác các công việc như một người bình thường, cặp sinh đôi mưu sinh nhờ “trưng bày” chính cơ thể kỳ dị và sống dư dả, sung túc.

Dù là chị em sinh đôi nhưng Rosa và Josepha lại có tính cách trái ngược và hình thức cũng không hoàn toàn giống nhau. Cô chị Josepha trầm tính, hướng nội trong khi cô em Rosa sắc sảo, hài hước, hướng ngoại và cũng ưa nhìn hơn.

Khi lớn lên, Josepha khá thờ ơ với chuyện yêu đương nhưng Rosa thì bắt đầu để mắt đến vài chàng trai. Dù Josepha phản đối cách mấy cũng không thể ngăn cản cô em gái phóng khoáng. Và kết quả năm 1909, Rosa tuyên bố mình có thai. Thông tin gây sốc này đã khiến báo chí thời ấy tổn hao không biết bao nhiêu giấy mực.

Chính vì không thể chứng thực được lời nói của Rosa nên cặp sinh đôi bị bủa vây giữa cơ man tin đồn. Người ta tò mò về đời sống tình dục của hai chị em. Có người còn đặt ra giả thiết: cặp đôi đã cùng quan hệ tình dục. Tính cách phóng khoáng của Rosa bị đem ra mổ xẻ và chế giễu. Thậm chí, cô bị gọi là “gái điếm”, còn Josepha thì nhận được nhiều sự cảm thông hơn. Nhiều người cho rằng, Rosa đã cho chị gái uống thuốc mê để thoải mái thực hiện các chuyến phiêu lưu tình ái.

Đáp lại dư luận, Rosa tuyên bố cô chỉ có quan hệ tình dục một lần nhưng giữ kín tên cha của đứa trẻ. Nhiều suy đoán cho rằng “tác giả” của bào thai chính là quản lý của hai chị em và ông này đã dùng tiền để “bịt miệng” họ.

Trong vô số những lời đồn đại, đáng chú ý có một giả thiết: Hai chị em đã dựng nên một màn kịch nhằm thu hút dư luận và đứa trẻ mà Rosa sinh ra thực chất được cặp song sinh đưa về từ một trại trẻ mồ côi.

2. Cặp song sinh chỉ  giao tiếp với nhau và “đóng cửa” với cả thế giới


Cặp song sinh kỳ lạ này không nói chuyện với bất cứ ai ngoài người chị em sinh đôi của mình và tự cô lập mình với xã hội.  

Sinh ra tại Ấn Độ năm 1963, June và Jennifer Gibbons được gọi là “Cặp sinh đôi tĩnh lặng”. Giữa hai chị em có một sợi dây liên hệ kỳ lạ. Họ nói chuyện với nhau bằng thứ ngôn ngữ riêng không ai hiểu được mà theo lời một bác sĩ tâm lý, đó là “thứ tiếng nói cực nhanh không ai nghe kịp”. Ngoài ra, họ còn dùng ánh mắt để gửi cho nhau những thông điệp bí ẩn.

Vì là trẻ da màu nên ở trường, hai chị em bị đám trẻ da trắng trêu chọc, chế giễu. Tuy nhiên, đó không phải là lý do chính khiến họ im lặng với tất cả mọi người xung quanh. Có cảm giác cặp chị em sinh đôi này đã tự đặt ra những quy ước ngầm, trong đó có việc tách biệt khỏi thế giới. Họ không hề giao tiếp với bạn bè và chỉ thích làm mọi thứ cùng nhau, cả khi chơi lẫn khi học.

Những trò chơi của cặp song sinh này cũng kỳ bí như một thứ nghi lễ. Chẳng hạn, họ thực hiện một nghi lễ vô cùng kỳ lạ để quyết định ai là người được thức dậy trước vào buổi sáng hay ai là người được thở trước.

Đến tuổi trưởng thành, cả hai chị em đều theo đuổi nghiệp văn chương. Tuy nhiên, bản thảo của họ thường xuyên bị từ chối vì có quá nhiều chi tiết “điên rồ”. Chẳng hạn, June viết về một nam sinh bị cô giáo quyến rũ, sau đó bị đưa tới một trường giáo dưỡng toàn người đồng tính, về một bác sĩ đã giết chết con chó để lấy trái tim cấy ghép cho con trai. Đứa con khỏe mạnh trở lại nhưng linh hồn con chó ẩn nấp trong đứa trẻ đã trả thù người cha… Jennifer thì viết về một phụ nữ trẻ tiêu phí cả đời trên sàn nhảy cùng vô số hành vi thác loạn, bạo lực… Việc liên tiếp bị các nhà xuất bản gửi trả lại bản thảo đã khiến cho hai chị em hết sức đau khổ.

Tháng 5/1983, do vô cớ đốt nhà một người không hề có thù oán, họ bị bắt và bị cưỡng chế tới một bệnh viện tâm thần. Tại đây, cặp sinh đôi đã có những ám ảnh kỳ lạ về chính người chị em song sinh của mình, và người này muốn giết hại người kia. Jennifer phát hiện ra, cứ mỗi khi ở bên cạnh June, trái tim cô lại đập nhanh bất thường.

Trước khi được ra viện, họ đã cùng nhau trải qua một nghi lễ và thỏa thuận một giao ước cuối cùng: Nếu người này chết thì người kia, lần đầu tiên trong cuộc đời sẽ bắt đầu nói chuyện và sống một cuộc sống bình thường. Như những lời đồn đại thì cuối cùng, Jennifer đồng ý hi sinh.

Vài ngày sau khi ra viện, hai chị em cùng đi xe bus. Jennifer đã ra đi nhẹ nhàng, êm ái khi ngồi cạnh June, đầu tựa vào vai chị gái.

Qua khám nghiệm, các bác sĩ đưa ra một kết luận không chắc chắn, có thể Jennifer bị đột tử do viêm cơ tim. Cái chết của Jennifer mãi mãi là một bí ẩn lớn, nhất là khi người ta lật lại giao ước sinh tử của hai chị em.

Sau cái chết của em gái, theo đúng thỏa thuận, June bắt đầu giao tiếp với xã hội và sống cuộc sống như bao người bình thường khác. Cô lấy chồng, sinh con và tuần nào cũng đến thăm mộ em gái.

Cặp song sinh có cuộc sống giống hệt nhau dù bị tách rời từ bé


Bị tách rời từ bé, đến khi 40 tuổi, cặp song sinh chào đời ở Ohio ngày 9/2/1979 mới gặp lại nhau. Họ sửng sốt nhận ra có quá nhiều điểm chung.

Tuy được hai gia đình khác nhau nhận nuôi, nhưng cả hai đều được bố mẹ nuôi đặt tên là James, một người là James Edward Lewis và một người là James Arthur Springer.

Thế vẫn chưa hết ly kỳ. Cả hai anh em cùng kết hôn lần đầu với người vợ tên là Linda, cùng ly hôn và sau đó, cùng “đi bước nữa”. Hai người vợ sau của hai anh em cùng tên là Betty. Ở cuộc hôn nhân thứ hai, cả hai anh em đều có hai cậu con trai cùng tên là James Alan. Ngoài ra, cặp sinh đôi kỳ lạ này đều đặt tên cho con chó của mình là Toy.

Năm 1979, nhà tâm lý học Thomas Bouchard, người chuyên nghiên cứu về sự tương đồng giữa các cặp sinh đôi không lớn lên cùng nhau đã gặp gỡ hai anh em James Edward Lewis và James Arthur Springer. Ông đã hết sức kinh ngạc khi phát hiện giữa hai anh em còn có nhiều điểm giống nhau khó tin khác như: cả hai đều thích học toán, ghét môn chính tả và thích nghề mộc. Khi lớn lên, hai anh em đều làm việc trong ngành hành pháp (Springer là phó cảnh sát trưởng và Lewis là bảo vệ an ninh). Về sức khỏe, hai anh em cùng bị đau đầu vào một thời điểm trong ngày.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]DX7deHZbhD[/mecloud]