Dòng sự kiện:

Rùng mình với những món ăn "bá đạo" chỉ có ở Trung Quốc

17:32 28/07/2015
Gà sống ướp gia vị hong khô nguyên con, nước uống có vị thịt bò, thịt gà…là những món ăn được chế biến kì dị có lẽ chỉ có thể tiêu thụ tại Trung Quốc.

Tuy là một nước có nền ẩm thực phong phú nhưng nhiều món ăn ở Trung Quốc cũng khiến nhiều người rùng mình.


Một trong những loại thực phẩm bá đạo đó là sữa ngựa, được chế biến thành sữa bột. Đây là một loại thực phẩm phổ biến và ăn khách tại Trung Quốc


Khi nghe tên “râu cá chép”, người ta nghĩ đây là một món ăn độc và hiếm. Tuy nhiên món ăn này chỉ là phần thịt nằm giữa chân của những chú già được cứa ra khi gà vẫn đang sống. Thay vì thấy thú vị, nhiều người cho rằng cách chế biến món ăn này quá dã man.


Thịt bò khô dược đóng gói như kẹo này có lẽ chỉ có ở Trung Quốc.


Thịt gà hong nguyên con được chế biến bằng cách các đầu bếp sẽ dùng dao rạch bụng gà khi còn sống, bỏ nội tạng và ướp gia vị vào trong. Sau đó thịt gà sẽ được treo trước gió cho đến khi “đạt chuẩn”.

Thêm một món canh có cách chế biến kì quái nếu không muốn nói là bệnh hoạn. Mặc cho con vật kêu ca thảm thiết, các đầu bếp vẫn dùng dao khoét tròn quanh vùng hậu môn và dùng tay rút ruột ra ngoài. Món gỏi ruột ngỗng tươi này khiến những con ngỗng kia phải chết từ từ và vô cùng đau đớn.

Ở món chân vịt nướng Trung Quốc, các thực khách sành ăn chỉ thưởng thức phần chân mà thôi. Người ta bắt con vịt đứng lên một tấm sắt nung nóng đợi đến khi phần thịt ở chân chín mềm. Để đồ ăn thêm đậm đà, các đầu bếp còn liên tục tiếp đậu nành “giải nhiệt” cho con vật trong quá trình “tự nướng”.


Tôm tươi ngâm rượu là món ăn được làm bằng những con tôm mới đánh bắt, nhanh chóng cho vào bát rượu mạnh khiến chúng say mềm. Người dân Trung Quốc cho rằng đây là cách giúp hấp thụ tốt nhất những nguồn dưỡng chất dồi dào trong tôm.


Nước uống vị thịt bò, vị burger pho mai, thịt vịt…


Món ăn óc khỉ nổi tiếng dã man và từng được xem là món hảo hạng dùng để chiêu đãi khách của Từ Hy Thái Hậu. Tại đây, người ta sẵn sàng múc từng chén óc khỉ và ăn một cách ngon lành ngay trước cảnh tượng đau đớn, máu me.


Trứng luộc nước tiểu là món ăn phổ biến của người dân tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Họ ca ngợi món ăn này tươi ngon và có vị mặn tự nhiên. Chỉ có nước tiểu bé trai được sử dụng, đặc biệt tốt hơn cả là của những cậu bé dưới 10 tuổi.


Những người am hiểu về ẩm thực Trung Quốc hẳn biết về món ăn San Zhi Er còn được biết đến với cái tên "3 tiếng thét". Đây là món ăn được đánh giá là kinh dị và tàn bạo nhất trong số những món ăn kỳ dị trên khắp thế giới. Nguyên liệu chính của món ăn "3 tiếng thét" là những chú chuột con mới sinh. Những con chuột non này trước đó được cho ăn mật ong để thịt chúng trở nên ngọt, sau đó để sống nguyên ngoe nguẩy trên đĩa. 3 tiếng thét thể hiện sự hoảng sợ tột cùng của chú chuột non vừa mới chào đời là khi chúng được đặt vào miệng người ăn.

 

Nguyễn Ngọc (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]In3O2B3Tgs[/mecloud]