Dòng sự kiện:

“Rưng nước mắt” trước tình bạn sống chết có nhau của khỉ và ngỗng

20:58 01/10/2015
Trước tình cảm quá đỗi thiêng liêng của cặp đôi ngỗng và vịt, vì cứu bạn mà chúng không ngại hy sinh tính mạng mình khiến mỗi chúng ta không khỏi chột dạ, xúc động…

Tin liên quan

Không chỉ con người mới may mắn có được những tình bạn đáng trân trọng mà ngay giữa động vật cũng có những tình cảm rất đẹp và cảm động. Mới gần đây, trên trang mạng xã hội ở Malaysia đang xôn xao câu chuyện sống chết có nhau của khỉ và ngỗng.

Người chủ xót xa bên xác đôi bạn nhỏ.

Được biết, khỉ và ngỗng được một người đàn ông nuôi khi chúng vừa ra đời và kể từ lúc ấy, người ta luôn thấy hai con vật này quấn quýt nhau. Một ngày nọ, trong khi đang chơi đùa ở khu vực có lưới điện, chú khỉ đã tò mò chạm vào và bị điện giật. Nó la hét và không cách nào bỏ chạy được vì bị dính chặt vào lưới điện.

Thấy bạn gặp nạn, chú ngỗng nhanh chóng chạy đến giúp, nhưng chẳng những không thể cứu được mà còn bị điện giật.

Cuối cùng, hai con vật nhỏ bé không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Sinh ra là bạn...


…cho đến chết cũng vẫn là bạn.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ của cư dân mạng từ khắp nơi trên thế giới. Tình bạn của hai sinh vật nhỏ bé này đã làm lay động trái tim của hàng triệu con người. 

"Yên nghỉ nhé. Hai em sẽ vẫn là những người bạn thân thiết ở chốn thiên đường đấy”, tài khoản có tên A No Sora chia sẻ niềm thương tiếc.

“Tôi hiểu cảm giác của người chủ, rất đau lòng khi mất đi hai người bạn cùng một lúc như vậy. Hai sinh linh này đã là một phần của cuộc sống ông ta, nhưng từ khi sinh ra, khỉ và ngỗng đã là bạn, nên giờ đây hãy để chúng ra đi trong thanh thản cùng với nhau”, tài khoản Chris Nyanggau xúc động.

Tình bạn khác loài giữa động vật thật sự rất hiếm thấy, nhưng cuối cùng khỉ và ngỗng vẫn bất chấp sự khác biệt để trở thành bạn bè. Tình bạn của đôi động vật này khiến nhiều người tự hỏi: liệu mình đã biết tôn trọng sự khác biệt để trở thành bạn với ai đó chưa?

Liệu bạn đã biết tôn trọng sự khác biệt để trở thành bạn với ai đó chưa?

Và trên hết, hai người bạn nhỏ này đã cho con người chúng ta thấy được giá trị vĩnh cửu và sự thiêng liêng của tình bạn. Trong cuộc sống bộn bề, lo toan và đầy cám dỗ, nhiều người sẵn sàng hi sinh tình bạn để đánh đổi lấy vật chất và cũng không ít người xem đây chỉ là thứ yếu trong cuộc sống của họ.

Phải chăng trong một thế giới không có sự ảnh hưởng của đồng tiền, vật chất thì tình bạn sống chết có nhau như khỉ và ngỗng mới tồn tại!?

 Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]xkKqx2IQ2i[/mecloud]