Dòng sự kiện:

Rút kinh nghiệm vụ nữ sinh lớp 8 uống thuốc diệt cỏ tự tử

Theo Lao động
09:33 11/11/2017
Ngày 10.11, huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu) tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng liên quan đến việc em Tr.Th.H.Th, học sinh lớp 8A1 trường THCS Đất Đỏ tự tử bằng thuốc diệt cỏ do lấy tiền quỹ lớp.

Theo trình bày của hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ, ngày 22.9.2017, một học sinh lớp 8A1 trường THCS Đất Đỏ báo mất tiền do em Th lấy.

Qua trao đổi với phó hiệu trường nhà trường, em Th thừa nhận có lấy 120 nghìn đồng của một học sinh trong lớp. Em Th hứa sẽ trả lại tiền cho bạn và không tái phạm, đồng thời thầy giáo không được nói việc này cho cha mẹ Th và bạn bè trong lớp biết.

Tiếp đó, vào chiều ngày 10.10, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 nhận được tin mất tiền quỹ lớp. Đến sáng 11.10, giáo viên làm việc với một số em trong lớp, trong đó có em Th để làm rõ sự việc, nhưng chưa tìm ra người lấy số tiền trên. 

Ngày 15.10, giáo viên chủ nhiệm nhận được một tin nhắn từ số điện thoại 0126xxxxx với nội dung: “Cô ơi em là Th nè cô. Em xin lỗi cô vì giờ này đã nhắn tin với cô. Cô ơi, em đã lấy nhầm tiền quỹ, em sẽ trả lại cho lớp. Cô ơi cô có thể nói với lớp là đừng có đem nhiều tiền vào lớp được không. Lớp mình có mấy bạn lấy nữa nhưng các bạn cứ để ý đến em. Em không lấy cũng cho là lấy cô ơi…”.

Hiệu trưởng trường THCS Đất Đỏ trình bày vụ việc của em Th.

Sáng hôm sau, giáo viên có gặp em Th để xác minh người nhắn tin thì em Th xác nhận có lấy tiền quỹ lớp và sẽ trả vào chiều cùng ngày.

Sau đó, cô hiệu trưởng làm việc em Th và yêu cầu ghi lại sự việc lấy tiền của các bạn trong lớp. Đến ngày 19.10, em Th nộp bản tường trình cho cô hiệu trưởng với nội dung có lấy tiền của nhiều bạn trong lớp với số tiền hơn 1 triệu đồng. Vì vậy, nhà trường đã mời phụ huynh của em Th tới làm việc.

Trong suốt quá trình nhà trường tìm hiểu sự việc, em Th vẫn đi học đầy đủ. Đến chiều ngày 22.10, gia đình em Th có xin cho em nghỉ để đi khám bệnh. Sáng 24.10, người trong gia đình em Th báo cho cô Cúc là em Th đã uống thuốc tự vẫn. Nhà trường phủ nhận việc hù dọa báo công an về việc em Th lấy tiền của bạn.

Phòng GD-ĐT huyện Đất Đỏ đã yêu cầu trường THCS Đất Đỏ tập trung các biên bản làm việc và tường trình của em Th để cung cấp cho cơ quan, ban ngành khi có yêu cầu. Đồng thời, yêu cầu nhà trường thường xuyên liện hệ với gia đình học sinh để xuống động viên thăm hỏi. UBND huyện tổ chức họp rút kinh nghiệm với các trường học trên địa bàn trong việc xử lý vi phạm của học sinh.

Kết thúc cuộc họp, Bí thư huyện Đất Đỏ chia sẻ những mất mát đối với gia đình em Th. Đây không chỉ là nỗi buồn của gia đình mà là nỗi buồn cho toàn huyện Đất Đỏ. Đây là bài mà ngành giáo dục huyện cần rút kinh nghiệm sâu sắc để sự việc tưng tự không còn xảy ra.

Nguồn: Gia đình Việt Nam