Dòng sự kiện:

Sách dạy trẻ đi trên mảnh thủy tinh: Bộ Giáo dục vào cuộc xử lý

16:32 26/08/2015
Bộ GD-ĐT có công văn gửi Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu xem xét nội dung sách Thực hành Kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1.

Trước sự dậy sóng của dư luận về cuốn sách dạy trẻ em lòng dũng cảm bằng cách đi trên thảm thủy tinh, ngày 25/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi đến Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam yêu cầu kiểm tra, xem xét nội dung sách "Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1".

Trong văn bản yêu cầu của Bộ GD có nêu rõ, hiện nay, trên một số trang báo thông tin điện tử và mạng xã hội đang xôn xao về nội dung của cuốn sách “Thực hành kỹ năng sống” dành cho học sinh lớp 1 của hai tác giả Phan Quốc Việt và Nguyễn Thị Thùy Dương do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh.

Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục kiểm tra, xử lý nghiêm túc những nội dung không tốt trong cuốn sách "Thực hành kĩ năng sống" dành cho học sinh tiểu học.

Để kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý về những nội dung gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý học sinh, phụ huynh học sinh và toàn xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương kiểm tra tình hình, kịp thời xử lý và báo cáo về Bộ trước ngày 28/8/2015.

Qua đó, Bộ GD đề nghị Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nghiêm túc thực hiện.

Trước đó, cuốn sách được minh họa với hình ảnh bé gái đứng bằng đôi chân trần trên đống thủy tinh nhận được phản ứng trái chiều từ phía dư luận. Cuối câu chuyện, sách đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: "Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe".

Minh Sang

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]rv9ph9XQWI[/mecloud]