Dòng sự kiện:

Sai lầm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh mà 90% các bà mẹ Việt đều mắc phải, bác sĩ lắc đầu ngao ngán

22:44 09/02/2021
5 sai lầm trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh dưới đây khiến cho con bạn bị còi cọc, chậm lớn dễ đau ốm.

Rung cho con ngủ

Thói quen của rất nhiều mẹ thường rung rung hoặc đu đưa võng để con dễ đi vào giấc ngủ. Nhưng theo các chuyên gia thì đây chính là thói quennuôi convô cùng nguy hiểm. Điều này có thể khiến não con bị tổn thương vì lúc này, não của trẻ còn mềm, rung lắc sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Tắm thường xuyên cho trẻ

Có rất nhiều mẹ cứ nghĩ tắm thường xuyên sẽ khiến con sạch sẽ, nhưng việc này có thể khiến con dễ bị viêm da, tổn thương da. Nguyên nhân là bởi da trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm với các loại xà bông hoặc lá tắm cho trẻ. Chính vì vậy, cách tốt nhất, mẹ chỉ cần tắm cho trẻ tuần 3 – 5 lần nếu trời quá nóng bức. Thêm vào đó, hàng ngày mẹ dùng khăn mềm lau sạch vùng cổ, bẹn cho con là được.

Không nên để con ngủ quá nhiều

Không nên để con ngủ quá nhiều

Để bé ngủ liên tục cho mau lớn

Theo quan niệm truyền thống của người dân nước ta hay cho rằng với trẻ sơ sinh càng ngủ nhiều càng tốt giúp bé lớn nhanh. Nhưng trên thực tế, theo các bác sĩ chuyên khoa nhi, điều này vô cùng tai hại. Trong tuần đầu sau sinh, nhu cầu ăn của trẻ rất cao, nên khi bé ngủ khoảng 2 – 3 giờ, mẹ cần đánh thức bé dậy để cho bú để bé nạp thêm năng lương. Việc đánh thức này hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, thậm chí còn giúp bé hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng để phát triển.

Dùng mật ong tưa lưỡi

Có rất nhiều mẹ nghe theo các cụ, tưa lưỡi bằng mật ong với mục đích làm sạch lưỡi và bé lâu bị trắng lưỡi trở lại. Nhưng đây chính là một cách làm không đúng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé. Nguyên hân là bởi trẻ dưới 1 tuổi có thể dị ứng với mật ong chưa kể đường ruột của trẻ còn yếu có thể khiến con bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm không tốt cho con trẻ.

Không nên rung lắc trẻ nhỏ

Không nên rung lắc trẻ nhỏ

Bọc con quá kín

Nhiều bà mẹ vì sợ con mới chào đời bị lạnh, không ít mẹ quấn con trong lớp quần áo, chăn mền quá kín. Việc làm này chỉ khiến con nóng bức, dễ bị nổi rôm sẩy không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi mẹ quấn con chặt, cơ thể con tăng nhiệt độ ra nhiều mồ hôi nếu không lau thường xuyên dễ dẫn đến viêm phổi. Chính vì vây, mẹ nên mặc quần áo thoáng mát, chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi để con không bị nóng trong người.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-trong-viec-cham-soc-tre-so-sinh-ma-90-cac-ba-me-viet-deu-mac-phai-bac-si-lac-dau-ngao-ngan-d305744.html

Theo khoevadep.com.vn


TAG