Dòng sự kiện:

Sản phụ 58 tuổi sinh con trai nặng 3,2kg

14:22 22/08/2016
Người phụ nữ đã mãn kinh 3 năm nhưng khao khát có con. Sản phụ đã hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh.

Ảnh minh họa

Bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, PGĐ kiêm trưởng Khoa hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, người phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt và mong muốn sinh con nên đã quyết định xin noãn và tinh trùng để mang thai.

Các bác sĩ đã tư vấn và khuyến cáo khả năng thất bại là rất cao do mẹ lớn tuổi, niêm mạc tử cung phù hợp việc nuôi dưỡng thai. Tuy nhiên người phụ nữ vẫn quyết tâm thực hiện.

May mắn khi thai nhi sau khi được cấy vào tử cung thai phụ phát triển rất tốt và bà mẹ đã hạ sinh con trai bằng phương pháp sinh mổ. Em bé chào đời nặng 3,2kg.

Đây là sản phụ cao tuổi thứ hai tại Việt Nam được sinh con bằng thụ tinh trong ống nghiệm. Trước đó một sản phục 53 tuổi được Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ sinh con thành công.

Độ tuổi sinh đẻ ở phụ nữ tốt nhất là trước 25, sau đó là giai đoạn trước 35 tuổi. Nếu các sản phụ cao tuổi muốn mang thai thành công thì chất lượng niêm mạc của tử cung là rất quan trọng.

Hiện nay có rất nhiều người lưu trữ trứng và tinh trùng khi tuổi còn trẻ để dự phòng cho sau này. Nhiều trường hợp trữ lạnh trứng và tinh trùng trong vòng 15 năm khi rã đông thì chất lượng vẫn còn rất tốt, bác sĩ Hiền cho biết trên báo Tuổi trẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam