Dòng sự kiện:

Sản phụ bị ung thư máu trào nước mắt hạnh phúc khi con gái chào đời

17:32 22/07/2015
Đêm 20/7, con gái của sản phụ bị ung thư máu Linh Huệ đã chào đời nhờ phương pháp mổ “bắt” con và ngay tức khắc được chuyển đến bộ phận dưỡng nhi. Trào nước mắt hạnh phúc, người mẹ trẻ đang ngóng chờ tới lúc được gặp con.

“Tôi chỉ biết chắp tay cầu nguyện!”


Chị Huệ đang được điều trị tại bệnh viện

Đang điều trị cách ly tại khoa Hồi sức đặc biệt, sản phụ Linh Huệ vẫn chưa được gặp con. “Giờ em vẫn thấy đau, mắt không nhìn xa được nhưng bác sĩ bảo con sinh ra tạm ổn là em hạnh phúc rồi. Giữ được con là mong ước lớn nhất của em. Tiếc là đến giờ em vẫn chưa được gặp con gái”. Đôi mắt ánh lên niềm hạnh phúc và mong ngóng, chị Huệ chia sẻ. Con gái Khánh Quyên của chị chỉ nặng có 1.1 kg. Cô bé đang được hỗ trợ thở và phải nằm trong lồng kính khoảng 3 tuần cho đến khi sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Bác sĩ Hồng Công Danh, trưởng khoa Gây mê hồi sức (Bệnh viện Từ Dũ)  cho biết, sau khi hội chẩn, các bác sĩ của hai bệnh viện Huyết học – Trung ương và Từ Dũ quyết định mổ bắt con để đảm bảo an toàn cho cả sản phụ lẫn thai nhi. “Hiện tại, bệnh nhân tạm ổn về tình trạng vết mổ, tử cung. Tuy nhiên Huệ bị triệu chứng rối loạn đông máu khiến bạch cầu, tiểu cầu giảm nên nguy cơ bị nhiễm trùng cao”. Ông cũng khẳng định, nhiều trường hợp sinh non, trẻ sơ sinh chào đời cân nặng chưa đến 1kg nhưng được điều trị tích cực vẫn phát triển ổn định. Trường hợp Khánh Quyên, các bác sĩ hi vọng sức khỏe cô bé không bị ảnh hưởng do các bộ phận như mắt, tim, phổi và não chưa được hoàn thiện trong thai kỳ.

Chào đời chị nặng 1,1kg, cô bé Khánh Quyên đang phải nằm trong lồng kính

Cho đến lúc này, người mẹ trẻ vẫn chưa biết mình đang mang trọng bệnh. Gia đình vẫn giấu Linh Huệ vì lo chị bị suy sụp tinh thần. Trong tâm trạng buồn vui lẫn lộn, chồng chị, anh Lê Hùng Minh Vương kể lại: “10g tối ngày 20/7, ca mổ bắt đầu. Ngồi ngoài phòng chờ mà tôi đếm từng giây, từng phút, mong “mẹ tròn con vuông. Khi các bác sĩ báo tin con chào đời, cảm giác của tôi lúc ấy là mừng lắm, nhưng xen lẫn là nỗi buồn khi chưa biết liệu cả mẹ và con có bị làm sao không. Bác sĩ bảo cháu yếu phổi nên phải tiêm thuốc trợ phổi. Vợ thì đã yếu lại trải qua ca mổ. Tôi chỉ biết chắp tay cầu nguyện””. Đêm ấy, anh Vương luôn cầm chặt cuốn kinh Phật trong tay, như một điểm tựa tinh thần. Hai vợ chồng đặt tên con là Lê Khánh Quyên. Anh Vương giải thích, “Khánh” là tên của bố vợ đã mất một năm trước, còn “Quyên” là cái tên vợ anh rất thích.

Mối tình đầu trong sáng và hạnh phúc ngắn ngủi của đôi vợ chồng nghèo


Hai vợ chồng hạnh phúc trong ngày cưới

Ánh mắt vẫn thất thần dù con gái đã chào đời, sức khỏe tạm ổn định, anh Vương tâm sự, chị Huệ, vợ anh chính là mối tình đầu của cậu học trò nghèo. Hai anh chị biết nhau từ lúc còn để chỏm. Yêu nhau được hơn 5 năm thì “góp gạo thổi cơm chung”:  “Lớn lên cùng nhau ở xóm nghèo, biết hoàn cảnh Huệ thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ nên tôi thương Huệ nhiều lắm. Từ nhỏ đã nguyện là người âm thầm bảo vệ, che chở cho Huệ. Giai đoạn tuổi mới lớn tôi ham chơi, bỏ học thì chính Huệ là người động viên giúp tôi thay đổi. Chúng tôi đã yêu thương nhau, mong muốn cùng nhau đi hết cuộc đời”.

Chị Huệ sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Ba mẹ ly hôn, Huệ sống với ông bà ngoại. Anh Vương chính là người bạn “thanh mai, trúc mã” của chị. Tình yêu của hai người bắt đầu từ tình bạn. Sau đám cưới, hai vợ chồng chăm chỉ làm lụng, dành dụm được một số tiền đủ để mở một quán bán đồ ăn vặt nho nhỏ, mỗi ngày thu nhập từ 80-100.000 đồng. Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng luôn tràn ngập tiếng cười, nhất là từ khi chị Huệ có tin vui. “Từ khi vợ mang thai thì tôi làm mọi việc. Nhiều lần cô ấy bán hàng xong thấy đau lưng nên cũng tôi cũng hạn chế cho vợ bán luôn. Buổi chiều bán hàng thì ban ngày tôi đi làm mướn thêm để dành tiền chăm lo hai mẹ con”, anh Vương chia sẻ. Hai vợ chồng đang hạnh phúc chờ đón con đầu lòng chào đời thì chị Huệ mắc phải trọng bệnh.

Nửa tháng trước, khi đang mang bầu ở tháng thứ 6, chị Huệ bị sốt cao và đi tiểu ra máu. Qua vài lần xét nghiệm và chuyển viện, các bác sĩ bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP Hồ Chí Minh chuẩn đoán chị Huệ bị ung thư máu cấp tính giai đoạn cuối. Do phát hiện bệnh quá muộn nên chỉ có thể cứu hoặc mẹ hoặc con. Cứu mẹ thì phần trăm sống sót không cao. Nhưng cũng không thể mổ lấy con ngay vì thai nhi còn quá nhỏ.  Những ngày qua, các bác sĩ cố gắng duy trì sức khỏe cho chị Huệ, kéo dài thời gian, chờ thai nhi “cứng cáp” hơn để mổ bắt con.

Chị Huệ được truyền máu hàng ngày để duy trì mạng sống cho cả mẹ và con. Bệnh đã vào giai đoạn trở nặng, chị chịu nhiều đau đớn trên giường bệnh, thường xuyên buồn nôn, khó thở, ngực đau thắt, nuốt cháo thôi cũng đau trào nước mắt. Nhưng chị vẫn ráng ăn để con được khỏe. Cứ nhắc đến con là người mẹ trẻ quên hết mọi đau đớn: "Không lâu nữa thôi em sẽ nhìn thấy đứa con của mình, em nghĩ gương mặt nó sẽ giống ba, nhưng em mong rằng nó sẽ có làn da trắng giống mẹ, như ba nó thì đen lắm, con gái da ngăm đen sẽ không đẹp".

Chị Huệ nằm viện một thời gian ngắn, gia đình không kham nổi viện phí lên đến hơn chục triệu mỗi ngày. “Bác sĩ không cho về trong khi lúc ấy tôi lo lắng không biết làm sao có tiền chữa cho vợ. Khi được bệnh viện hỗ trợ điều trị thì cả gia đình chỉ biết đến đâu hay đến đấy với hy vọng mọi chuyện sẽ ổn”, anh Vương kể, gương mặt trĩu nặng nỗi niềm. Anh vẫn đang cố giấu vợ về bệnh tình. Mỗi khi được vào thăm vợ, anh luôn kể những câu chuyện vui để chị Huệ tươi cười, giữ tinh thần lạc quan.

Sau khi hoàn cảnh của chị Huệ được báo chí và cộng đồng mạng chia sẻ, hai vợ chồng đã nhận được rất nhiều sự động viên và hỗ trợ từ cộng đồng. Họ vẫn đang cần nhiều hơn những tấm lòng tương thân tương ái để có thể tiếp tục chữa trị cho chị Huệ và nuôi dưỡng con gái đang nằm trong lồng kính.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Linh Huệ - STK 0107928160 ngân hàng Đông Á (Chi nhánh Sài Gòn).

Hoặc đến trực tiếp giường 2, phòng Cách ly, khoa Cấp cứu hồi sức bệnh viện  Huyết học - Truyền máu (201 Phạm Viết Chánh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM).

Liên hệ qua SĐT: 0989 915 293 (gặp anh Vương).

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin