Dòng sự kiện:

Sản phụ bước xuống đường sinh con ngay tại chốt đèn giao thông

Mai Nguyên (T/h)
19:42 30/09/2017
Khi người chồng dừng xe tại chốt đèn đỏ, sản phụ trên xe bất ngờ chuyển dạ và bước xuống đường nằm xuống sinh con.

Ngày 30/9, nguồn tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một ca sản phụ sinh ngoại viện tên là Sơn Thị Hồng Hoa (31 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng)

Hiện sức khỏe bé gái phát triển rất tốt, bé gái con chị Hoa nặng 2,7 kg, còn người mẹ thì phải phẫu thuật vì rách cơ vòng hậu môn.

Bé gái nặng 2,7 kg và hoàn toàn khỏe mạnh.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa (thợ sửa xe trên đường Tôn Đức Thắng, phường 6, TP Sóc Trăng) cho biết: Vào hơn 7h sáng ngày 30/9, anh thấy một người đàn ông chở một người phụ nữ mang thai từ hướng xã Trường Khánh (huyện Long Phú) về trung tâm TP Sóc Trăng.

Khi đến chốt giao thông thuộc ngã ba đường Tôn Đức Thắng – Lê Vĩnh Hòa thì đèn đỏ bật lên nên người đàn ông dừng xe chờ đèn đỏ, còn người phụ nữ bước xuống đường rồi bất ngờ nằm xuống sinh con.

Thấy vậy, anh Nghĩa cùng vợ chạy đến thì thấy 2 chân của thai nhi đã ra ngoài. Ngay lập tức, anh Nghĩa gọi taxi chở người phụ nữ này vào bệnh viện, nhưng tài xế taxi không chịu chở, nên anh và mọi người gọi xe lôi ba gác đưa mẹ con người phụ nữ này vào Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng (cách đó hơn 300 m).

Anh Thông cùng chiếc xe lôi chở mẹ con sản phụ vào bệnh viện.

Anh Nguyễn Trần Như Thông, chủ xe ba gác chở sản phụ đến bệnh viện thông tin: “Khi tôi đang chở hàng thuê trước cổng trường THSC Pô Thi, anh Nghĩa gọi đến nói có sản phụ đang hạ sinh, tài xế taxi không chở. Nghe vậy, tôi nghĩ nếu chờ xe cấp cứu tới sẽ không kịp nên cùng vợ chồng anh Nghĩa đưa sản phụ đi sinh”.

Một số bác sĩ tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, nếu mọi người đưa đến trễ một vài phút, sản phụ có lẽ sẽ gặp nguy hiểm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam