Dòng sự kiện:

Sản phụ chết bất thường tại Quảng Bình: Tử vong rồi vẫn chuyển viện?

22:51 26/09/2016
"Lúc mẹ con chị Hiếu vào tới bệnh viện, các bác sĩ tại đây thông báo cho gia đình là sản phụ đã tử vong từ trước...", người thân của sản phụ tử vong bất thường ở Quảng Bình cho biết.

Liên quan đến vụ sản phụ Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, trú xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch) chết bất thường ở Quảng Bình, trao đổi trên báo Người lao động, sáng 26/9, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Giám đốc Bệnh biện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết đã tạm định chỉ công tác đối với nhóm ê kíp Khoa Sản, những người trực tiếp thực hiện ca mổ khiến sản phụ Hiếu tử vong để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, bà Ngân không cung cấp thông tin danh sách nhóm ê kíp thực hiện ca mổ cho sản phụ Phạm Thị Hiếu vì cho rằng vấn đề này thuộc về chuyên môn khi nào có báo cáo cụ thể thì bệnh viện mới thông tin được. Theo bà Ngân, khi xảy ra vụ việc bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực để cấp cứu cho nạn nhân, đưa nạn nhân vượt qua cơn nguy kịch ban đầu rồi sau đó chuyển sản phụ vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba để tiếp tục cấp cứu. “Còn việc người nhà nói nạn nhân tử vong trước khi chuyển viện đó chỉ là phản ánh của người nhà, còn khi chuyển viện thì nạn nhân chưa tử vong. Anh chị có thể hỏi các bác sỹ ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để rõ hơn”, bà Ngân nói.

Trước đó, theo thông tin trên báo VnExpress, khoảng 2h sáng 24/9, sản phụ Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, trú xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch) nhập viện đa khoa bắc Quảng Bình chờ sinh. Anh Ngô Văn Đức (29 tuổi, chồng sản phụ) cho biết ban đầu, các bác sĩ thăm khám nói mẹ khỏe, con khỏe và được đưa vào phòng chờ sinh.

Đến 5h30 sáng, bệnh viện chuyển chị Hiếu sang phòng mổ, lúc này sản phụ đã rất yếu. Hơn 2 tiếng sau, bác sĩ thông báo người nhà chuẩn bị người cùng nhóm máu để truyền cho sản phụ. “Các bác sĩ thông báo con tôi yếu, có thể không qua khỏi nhưng mẹ đang hồi sức”, anh Đức kể lại.

Gia đình sản phụ đau đớn trước cái chết bất thường của chị Hiếu. Ảnh: Dân trí 

Chia sẻ trên tờ Zing, anh Đức cho biết thêm, trước khi chuyển viện, ê-kíp bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình vẫn gọi người nhà tới để tiếp tục lấy máu để truyền cho sản phụ nhưng theo quan sát của nhiều người, cơ thể chị Hiếu không còn khả năng tiếp nhận.

“Lúc đó, tôi thấy máu đã đông cứng ở ống truyền. Tôi hỏi nhưng bác sĩ không nói gì mà bỏ ra ngoài rồi bảo đi lên tuyến trên cấp cứu” - anh Đức nhớ lại.

Sau đó, mẹ con sản phụ Hiếu được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Cuba - Đồng Hới để cấp cứu. Lúc mẹ con chị Hiếu vào tới bệnh viện, các bác sĩ tại đây thông báo cho gia đình là sản phụ đã tử vong từ trước. Chị Phạm Thị Sinh (chị sản phụ Hiếu) đau đớn: “Các bác sĩ nói tim mạch của em tôi đã ngừng đập, chết từ trước rồi, còn gì nữa mà đưa vào...”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình xác nhận có sự việc trên. “Hiện đơn vị vẫn đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc chứ chưa có kết luận cuối cùng”, bà Ngân cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Sở đã nhận được thông tin về cái chết của sản phụ Phạm Thị Hiếu và hiện đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra. “Quan điểm của Sở là sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện tinh thần làm việc và thái độ y đức của bác sĩ để xảy sai phạm dẫn đến cái chết của sản phụ Phạm Thị Hiếu”, ông Cường khẳng định.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG