Dòng sự kiện:

Sản phụ đẻ con ngay trên phố vì... tắc đường

22:17 19/11/2015
Một phụ nữ đã sinh con ngay trên vỉa hè một con phố ở Manila do tắc nghẽn giao thông khi đang trên đường tới bệnh viện.

Theo tin tức từ AFP, thủ đô Manila của Philippines nổi tiếng với cảnh tắc nghẽn, nhưng tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Hội nghị APEC đang diễn ra tại đây.

Cảnh sát đã phong tỏa nhiều giao lộ lớn trong thành phố để mở đường cho đoàn xe của các nhà lãnh đạo quốc tế đi lại dễ dàng hơn trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Bức ảnh đứa bé sinh trên đường phố Manila đang lan truyền trên Facebook và tạo sự xúc động lớn - Ảnh: GMA News

Một sự cố hy hữu vừa xảy ra, một người phụ nữ đã mắc kẹt trong dòng xe cộ và buộc phải sinh con trên vỉa hè với sự giúp đỡ của hai sĩ quan cảnh sát.

“Đây là một tình huống đặc biệt nhưng quan trọng nhất là đứa trẻ được sinh ra an toàn và hai cảnh sát đã hoàn thành nhiệm vụ”, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Wilben Mayor cho biết.

Mặc dù ông Wilben không tiết lộ về thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc, song theo truyền thông địa phương, ca vượt cạn đặc biệt này đã diễn ra sáng 16/11.

Trước đó một người đi đường là Angel Ramos-Canoy đã tung lên mạng bức ảnh chụp một nữ cảnh sát và một phụ nữ khác ôm đứa trẻ sơ sinh với mảnh vải trắng quấn quanh mình, dây rốn vẫn còn lủng lẳng. Cô Ramos-Canoy và một số người đi đường đã lấy dù che cho thai phụ này.

Rất may là nữ cảnh sát từng làm nghề hộ lý, còn nam cảnh sát từng là y tá tập sự. Ban đầu họ gọi xe cứu thương đến để đưa thai phụ vào bệnh viện, nhưng xe không thể di chuyển được trong đám đông tắc nghẽn, nên họ quyết định đỡ đẻ ngay trên đường phố.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]CH0M4cKAAG[/mecloud]