Dòng sự kiện:

Sập nhà cổ ở Hà Nội: Phát hiện có người tử vong

00:39 23/09/2015
Đã có 9 người thương vong, trong đó có 1 nạn nhân tử vong và 8 người bị thương trong vụ sập nhà cổ ở Hà Nội.

[mecloud]rMeKWZCHC5[/mecloud]

Liên quan đến vụ sập nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) vào trưa nay (22/9), theo tin tức từ báo Thanh niên, thống kê ban đầu từ các cơ quan chức năng cho biết, đã có 9 người thương vong, trong đó có 1 nạn nhân tử vong và 8 người bị thương. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa xác định được.

[mecloud]asikNixltT[/mecloud]

Ông Đặng Thành Khẩn, Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, liên tục có các xe tiếp nhận vận chuyển nạn nhân của vụ sập nhà. Đến gần 16h đã có 7 nạn nhân bị chấn thương sọ não và đa chấn thương được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. “Các nạn nhân do lực lượng tìm bới được trong đống đổ nát đều là người lớn, tình trạng nặng, nguy kịch”, ông Khẩn lo ngại.

Ông Khẩn cho biết thêm, hiện tại công an và lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục bới tìm nạn nhân trong đống đổ nát, 7 xe cấp cứu 115 cùng các bác sĩ, điều dưỡng và các cơ số thuốc, nẹp, cáng đang túc trực tại khu vực này, kịp thời cấp cứu và chuyển viện ngay khi có thêm các nạn nhân bị vùi lấp được phát hiện.

Trước đó  vào khoảng 12h45 phút trưa nay, căn nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập. Theo thông tin mới nhất từ báo Lao động, tại hiện trường cho biết hiện có khoảng 15 người đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát. Phía sau ngôi nhà là một chợ cóc nên khi căn nhà sập xuống, nhiều người đã bị mắc kẹt.

Căn nhà cổ tại số 107 Trần Hưng Đạo bất ngờ đổ sập khiến nhiều người mắc kẹt. Ảnh: Lao động

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã điều động 7 xe cứu hoả đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Hàng chục chiến sĩ công binh, Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được điều động.

[mecloud]Xlq38gFV4s[/mecloud]

Khu nhà đổ, nằm ngay phía sau trụ sở Ban quản lý đường sắt khu vực 1. Theo người dân sống quanh khu nhà thì ngôi nhà này được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 20.

Bụi mù mịt khi căn nhà bị sập. Ảnh: otofun

Nạn nhân đầu tiên được cứu ra khỏi đống đổ nát là người phụ nữ tên Huyền, đi mua hoa quả ngang qua khu nhà này thì xin đi vệ sinh nhờ rồi xảy ra tai nạn. Lực lượng cảnh sát đang di tản những người xung quanh ra xa hiện trường vì hai phía của ngôi nhà đang có nguy cơ đổ sập.

Hiện trường đổ nát khi ngôi nhà cổ sập bất ngờ. Ảnh: otofun

Theo thông tin từ VOV, tại hiện trường, nạn nhân tên Trần Thị Sửu (55 tuổi) vừa được cứu ra khỏi đống đổ nát, cho biết: Tôi đang đứng trong nhà thì sập xuống, bị thương ở chân. Bị gạch vữa đè lên người. Ba mẹ con bị mắc kẹt trong nhà. Cháu nhỏ nhất 7 tuổi. Cháu thứ 2 học đại học.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]asikNixltT[/mecloud]